Đồng Nai dẫn đầu Quân khu 7 về tuyển sinh quân sự năm 2024

Đồng Nai dẫn đầu Quân khu 7 về tuyển sinh quân sự năm 2024
3 giờ trướcBài gốc
Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó tham mưu trưởng Quân khu 7 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Công Nghĩa
Dự hội nghị có thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó tham mưu trưởng Quân khu 7 và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo tuyển sinh quân sự tỉnh.
Theo Bộ CHQS tỉnh, năm 2024 công tác tuyển sinh quân sự đã được triển khai đồng bộ, bài bản từ tuyên truyền cho đến công tác kiểm tra hồ sơ, khám sức khỏe. Qua đó, Đồng Nai đã có 82 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội, tăng 32 thí sinh so với năm 2023.
Tỉnh Đồng Nai là địa phương dẫn đầu trong số các đơn vị của Quân khu 7 về kết quả tuyển sinh quân sự năm 2024. Đến nay, các thí sinh trúng tuyển đã hoàn thành công tác nhập học và ổn định học tập tại các học viện và nhà trường của quân đội.
Trước khi các thanh niên nhập học, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành trực tiếp gặp gỡ, động viên và khen thưởng các thanh niên trúng tuyển.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Công Nghĩa
Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đánh giá, kết quả tuyển sinh quân sự của tỉnh năm 2024 là nỗ lực rất lớn của Bộ CHQS tỉnh và ban CHQS các huyện và thành phố. Công tác này góp phần xây dựng nguồn nhân lực quân sự chất lượng cao, gắn với xây dựng quân đội hiện đại trong tình hình mới.
Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ CHQS tỉnh và ban CHQS các huyện, thành phố cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng tuyển sinh đầu vào. Cụ thể là cấp ủy, chính quyền địa phương phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác quốc phòng hàng năm.
Đại tá Phan Quốc Việt, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh quân sự năm 2024. Ảnh: Công Nghĩa
Quá trình thực hiện tuyển sinh quân sự phải đảm bảo hiệp đồng, thống nhất chặt chẽ, huy động sự vào cuộc đồng bộ của các sở, ngành, địa phương. Cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác thông tin tuyên truyền, nhất là phải có những biện pháp tuyên truyền phù hợp với từng địa bàn, đối tượng, từ đó tạo đồng thuận trong nhân dân.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, năm 2025 cần tiếp tục làm tốt công tác sơ tuyển, xét tuyển, kiên quyết không lựa chọn những thí sinh không đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, lý luận chính trị vào danh sách trúng tuyển quân sự.
Phải tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển sinh với quy trình chặt chẽ, đúng quy định, quan tâm trang bị thiết bị hiện đại vào phục vụ công tác khám sức khỏe trong tuyển sinh quân sự, đồng thời chú trọng công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện.
Công Nghĩa
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202410/dong-nai-dan-dau-quan-khu-7-ve-tuyen-sinh-quan-su-nam-2024-0a15f9e/