Đồng Nai đẩy mạnh quảng bá du lịch

Đồng Nai đẩy mạnh quảng bá du lịch
8 giờ trướcBài gốc
Không gian quảng bá du lịch của tỉnh Đồng Nai tại sự kiện du lịch tỉnh Bình Thuận. Ảnh:N.Liên
Đây là những khởi đầu để ngành du lịch chuẩn bị cho mục tiêu du lịch Đồng Nai cất cánh cùng hàng không. Bên cạnh việc quảng bá những sản phẩm du lịch thì tỉnh đang mời gọi các tập đoàn, doanh nghiệp đến đầu tư các dự án du lịch sinh thái rừng, sông, hồ, thác, vườn…
Tăng kết nối quảng bá du lịch
Để đưa hình ảnh du lịch Đồng Nai đến với đông đảo khách du lịch, từ đầu năm đến nay, nhiều hoạt động quảng bá được đầu tư, tổ chức tại những sự kiện du lịch có quy mô lớn như: chương trình Ngày Du lịch Đồng Nai tại tỉnh Điện Biên nhân dịp khai mạc Năm Du lịch quốc gia; Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh; Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ… Trên địa bàn tỉnh, các sự kiện về du lịch, ẩm thực thu hút nhiều du khách đến tham quan như: Lễ hội Trái cây Long Khánh, các sự kiện thể thao tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, Vườn quốc gia Cát Tiên… đã góp phần đưa hình ảnh, thiên nhiên, con người Đồng Nai đến với mọi người.
Trong 9 tháng của năm 2024, Đồng Nai đón trên 2,4 triệu lượt khách đến tham quan và lưu trú, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ du lịch đạt trên 1,6 ngàn tỷ đồng, tăng trên 32% so với cùng kỳ năm 2023.
Chị Trần Thị Như Yến, khách du lịch đến từ tỉnh Bình Dương, chia sẻ Đồng Nai những năm gần đây nổi tiếng với du lịch vườn. Chị đặc biệt thích Lễ hội Trái cây Long Khánh vào mùa trái chín rộ. Đến tham quan các vườn trái cây, khách du lịch được hòa mình với thiên nhiên, thưởng thức những đặc sản trái cây tươi, hay những món ngon được chế biến từ trái cây vừa quen nhưng cũng thật lạ miệng.
Ông Trần Đăng Ninh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, cho biết hưởng ứng các sự kiện của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, thời gian qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã nỗ lực kết nối các doanh nghiệp du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh để cùng tham gia các sự kiện, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong hoạt động, kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Ngoài ra, tại các điểm đến, hiệp hội cũng đã có những chương trình gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, vận hành và quảng bá điểm đến. Đồng thời, hiệp hội cũng kết hợp với Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức các buổi tập huấn, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ làm du lịch cho các điểm đến. Thành lập các chi hội hướng dẫn viên du lịch, chi hội du lịch, chi hội đầu bếp tại một số địa phương trong tỉnh. Bên cạnh đó, những khó khăn, kiến nghị của các doanh nghiệp cũng được ghi nhận để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
Chuẩn bị các sự kiện du lịch lớn của tỉnh
Với mong muốn tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch, nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch địa phương với các lợi thế như: phát triển du lịch sinh thái rừng, hồ, thác, nông nghiệp…, bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, cho biết trung tâm vừa tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại tỉnh Bình Thuận với chủ đề Ngày Du lịch Đồng Nai, không gian giới thiệu Văn hóa - Du lịch và Ẩm thực Đồng Nai tại sự kiện Tuần lễ Du lịch Bình Thuận năm 2024. Đồng thời, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hội Đầu bếp tỉnh quảng diễn và giới thiệu những món ăn ngon, đặc sản Đồng Nai đến với du khách như: món xôi chiên phồng, gỏi bưởi, trưng bày không gian và trải nghiệm gốm truyền thống Biên Hòa…
Sau sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch tại tỉnh Bình Thuận, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh sẽ tập trung chuẩn bị Tuần lễ Văn hóa, du lịch và ẩm thực của tỉnh vào cuối tháng 11-2024. Sự kiện sẽ diễn ra trong 5 ngày, với quy mô lớn và nhiều hoạt động.
Bà Trang chia sẻ: “Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh đã tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các địa phương trong cả nước như: sự kiện Năm Du lịch quốc gia tại tỉnh Điện Biên, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ tại Cần Thơ, các sự kiện du lịch tại các tỉnh: Bình Định, Đắk Lắk, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh… Qua các hoạt động đã góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, tiềm năng du lịch và con người Đồng Nai đến với du khách”.
Để các sự kiện du lịch ngày càng có chất lượng, mang lại những hiệu ứng tích cực, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Lê Thị Ngọc Loan cho biết, sở đang chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung chuẩn bị cho sự kiện Tuần lễ Văn hóa, du lịch và ẩm thực vào cuối tháng
11-2024. Sự kiện này có nhiều chương trình liên quan đến văn hóa, ẩm thực cũng như các hoạt động quảng bá du lịch. Như mọi năm, đây là sự kiện du lịch lớn của tỉnh, do đó mọi công tác chuẩn bị đều phải chu đáo, xứng tầm.
Ngọc Liên
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202410/dong-nai-day-manh-quang-ba-du-lich-f866e1c/