Đồng Nai quy định khung thời gian cho xe vận chuyển chất thải rắn hoạt động

Đồng Nai quy định khung thời gian cho xe vận chuyển chất thải rắn hoạt động
6 giờ trướcBài gốc
Xe tải thu gom chất thải hoạt động tại phường Bửu Long (thành phố Biên Hòa). Ảnh: Minh Thành
Các thông tin trên được UBND tỉnh nêu rõ trong quyết định quy định tuyến đường và thời gian hoạt động của phương tiện vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt; chất thải rắn công nghiệp thông thường phải xử lý; chất thải nguy hại trên toàn tỉnh.
Cụ thể, phương tiện vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt được phép hoạt động trên các tuyến đường từ các điểm tập kết, trạm trung chuyển đến cơ sở xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Tại các tuyến đường đô thị, thời gian vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt được thực hiện từ 19h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau. Riêng thành phố Biên Hòa, thời gian vận chuyển được thực hiện từ 8-11h và từ 19h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau. Với các tuyến đường ngoài đô thị thì không quy định thời gian vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.
Ngoài ra, quyết định này cũng quy định tuyến đường và thời gian vận chuyển chất thải rắn công nghiệp thông thường phải xử lý, chất thải nguy hại. Cụ thể, với các tuyến đường đô thị là từ 19h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau, với các tuyến đường ngoài đô thị thì không quy định thời gian vận chuyển.
UBND tỉnh cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân hoạt động vận chuyển phải có các biện pháp phòng ngừa; thông báo khẩn cấp cho các cơ quan chức năng kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố, rủi ro trong quá trình vận chuyển chất thải rắn. Các phương tiện, thiết bị vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường phải xử lý và chất thải nguy hại phải hoạt động theo đúng lộ trình tuyến đường và thời gian vận chuyển.
UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố tổ chức quản lý các hoạt động có liên quan đến vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường phải xử lý và chất thải nguy hại theo quy định. Đồng thời tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định đối với hoạt động vận chuyển chất thải và vận động người dân tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao ý thức cộng đồng về quản lý chất thải.
Minh Thành
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/dong-nai-quy-dinh-khung-thoi-gian-cho-xe-van-chuyen-chat-thai-ran-hoat-dong-9fd221b/