Đồng Nai tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe

Đồng Nai tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe
2 giờ trướcBài gốc
Người dân đến đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe trực tiếp tại Trung tâm hành chính công tỉnh: Ảnh minh họa: An Nhơn
Theo nội dung văn bản, năm 2024, do nhu cầu cấp đổi GPLX của người dân trên địa bàn tỉnh tăng đột biến nên Sở Giao thông vận tải không đủ phôi ấn chỉ in GPLX phục vụ cho người dân theo số lượng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Hiện sở đã báo cáo kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam xin cấp bổ sung thêm phôi ấn chỉ GPLX để phục vụ nhu cầu cấp đổi GPLX của người dân trên địa bàn tỉnh, tuy nhiên do nhu cầu cấp đổi GPLX trong cả nước đều tăng đột biến nên việc bổ sung cũng phải chờ.
Trong khi chờ Cục Đường bộ Việt Nam bổ sung phôi ấn chỉ GPLX, được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải thông báo việc tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục cấp đổi GPLX trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, chỉ ưu tiên tiếp nhận hồ sơ thủ tục cấp đổi GPLX cho các trường hợp: GPLX do bị mất; GPLX do bị hư hỏng không còn giá trị sử dụng; GPLX đã đến thời hạn phải đổi, còn giá trị sử dụng 10 ngày trước ngày hết hạn được ghi trên mặt trước của GPLX (đối với GPLX không phải do Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai cấp thì đề nghị người dân tạm thời liên hệ Sở Giao thông vận tải trước đây cấp có ghi trên mặt trước GPLX để được giải quyết thủ tục cấp đổi tại trang dịch vụ công trực tuyến: https://dvc4.gplx.gov.vn).
Các trường hợp không thuộc đối tượng ưu tiên được nêu trên sẽ tạm dừng việc tiếp nhận bắt đầu từ ngày 28-10 cho đến lúc có thông báo lại.
An Nhơn
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/dong-nai-tam-dung-tiep-nhan-mot-so-thu-tuc-cap-doi-giay-phep-lai-xe-40a5f07/