Đồng Nai thông qua nhiều nghị quyết quan trọng về đất đai, xây nhà xã hội

Đồng Nai thông qua nhiều nghị quyết quan trọng về đất đai, xây nhà xã hội
3 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu khai mạc kỳ họp (Nguồn: Cổng thông tin Điện tử tỉnh Đồng Nai)
Ngày 15/10, tại Kỳ họp thứ 20 (Kỳ họp chuyên đề), Hội đồng Nhân dân tỉnh Đồng Nai xem xét và biểu quyết thông qua 8 nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn; trong đó, có việc thu hồi đất để thực hiện các dự án trọng điểm.
Theo đó, Hội đồng Nhân dân tỉnh biểu quyết, thông qua nghị quyết về danh mục các dự án cần thu hồi đất năm 2024; nghị quyết chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa và chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh; quy định về chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; quy định thẩm quyền quyết định việc mua sắm tài sản công và hàng hóa dịch vụ đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị...
Đối với nghị quyết chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện 6 dự án có tổng diện tích thu hồi hơn 163ha. Riêng dự án Khu đô thị Hiệp Hòa (thành phố Biên Hòa) có tổng diện tích thu hồi đối với đất lúa 141ha; dự án Khu tái định cư tại thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) có diện tích đất lúa thu hồi 19ha.
Nghị quyết về chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện 4 dự án; trong đó, diện tích thu hồi lớn nhất là 25ha rừng sản xuất và gần 1ha rừng phòng để thực hiện Dự án cụm công nghiệp Long Phước 1 (huyện Long Thành).
Ông Thái Bảo, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết các nghị quyết và nội dung được thông qua tại kỳ họp đều là những vấn đề cấp bách về phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đặc biệt là việc thu hồi đất để thực hiện các công trình, dự án.
Ông đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh khẩn trương ban hành đầy đủ các quy định theo thẩm quyền; thực hiện hiệu quả các nghị quyết được Hội đồng Nhân dân tỉnh ban hành; thực hiện theo thẩm quyền và trình Hội đồng Nhân dân tỉnh ban hành các quy định trong thực hiện Luật Đất đai năm 2024 và các nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.
Ngoài ra, tại kỳ họp này, Hội đồng Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã thống nhất thông qua danh mục 8 dự án thu hồi đất để đấu giá quyền sử dụng đất với tổng diện tích thu hồi gần 351ha; thống nhất thông qua qua danh mục 51 dự án thu hồi đất để thực hiện các dự án phát triển kinh tế, xã hội với tổng diện tích đất thu hồi gần 98ha.
Đáng chú ý trong danh mục này có 4 công trình năng lượng để giải tỏa công suất cho hai Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. Đây là hai dự án nhiệt điện sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên ở Việt Nam, do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng vốn 1,4 tỷ USD đang hoàn thiện, dự kiến đi vào hoạt động chính thức trong quý 1/2025. /.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/dong-nai-thong-qua-nhieu-nghi-quyet-quan-trong-ve-dat-dai-xay-nha-xa-hoi-post983405.vnp