Đồng Nai: Vì sao Công ty Hyosung Việt Nam bị xử phạt 300 triệu đồng?

Đồng Nai: Vì sao Công ty Hyosung Việt Nam bị xử phạt 300 triệu đồng?
6 giờ trướcBài gốc
UBND tỉnh Đồng Nai vừa công khai Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2943/QĐ – XPHC ngày 9/10/2024, đối với Công ty TNHH Hyosung Việt Nam (địa chỉ tại đường N2, Khu công nghiệp Nhơn Trạch V, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Công ty do ông Kim Kyoung Hwan là người đại diện theo pháp luật, chức vụ: Tổng Giám đốc.
Lý do Công ty TNHH Hyosung Việt Nam bị xử phạt do không có giấy phép môi trường được cấp lại theo quy định đối với dự án đầu tư, cơ sở thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND tỉnh Đồng Nai. Cụ thể, công ty này đã thực hiện thay đổi liên quan đến máy móc, thiết bị và công nghệ xử lý nước thải làm tăng tác động xấu đến môi trường so với giấy phép đã được cấp.
Công ty TNHH Hyosung Việt Nam bị xử phạt vi phạm hành chính 300 triệu động do vi phạm lĩnh vực môi trường (Ảnh: Hyosung Việt Nam)
Với hành vi trên, Công ty TNHH Hyosung Việt Nam đã vi phạm được quy định tại Điểm e, khoản 2 Điều 11 Nghị định số 45/2022/NĐ – CP ngày 07/07/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Do đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định xử phạt với số tiền 300 triệu đồng.
Trong quá trình làm việc cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai, Công ty TNHH Hyosung Việt Nam đã thừa nhận hành vi và tích cực hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước phát hiện hành vi vi phạm, nỗ lực đầu thêm các công trình xử lý giảm thiểu bụi, khí thải phát sinh từ hoạt động sản xuất. Hiện nay, công ty đã lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép môi trường và tích hợp các nội dung thay đổi vào báo cáo đề xuất cấp phép theo quy định nên được xem xét tình tiết giảm nhẹ.
Được biết, Công ty TNHH Hyosung Việt Nam hoạt động vào năm 2007 với 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, ngành nghề chính là sản xuất và gia công các loại sợi như sợi Nylon 66, Polyeste (còn gọi là sợi vải mành Tirecord hoặc sợi kỹ thuật cao Techyarn), sợi Nylon 6 (còn gọi là sợi Nylon), sản xuất sợi Spandex
Ngoài ra, công ty này cũng sản xuất vải mành, vải bố làm lốp xe bằng sợi nhân tạo; sản xuất các sản phẩm vải dệt khổ hẹp, bao gồm các tấm dệt sợi ngang không có sợi dọc được ghép với nhau thông qua chất kết dính; sản xuất các loại vải dệt thoi khổ hẹp từ xơ nhân tạo, aramid, filament...
Đồng Lê
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/dong-nai-vi-sao-cong-ty-hyosung-viet-nam-bi-xu-phat-300-trieu-dong-352236.html