Đồng Nai: Xóa bỏ lối đi tự mở nguy hiểm ngang đường sắt

Đồng Nai: Xóa bỏ lối đi tự mở nguy hiểm ngang đường sắt
6 giờ trướcBài gốc
Các đơn vị chức năng vừa kiểm tra, xóa bỏ hai lối đi mở tự phát qua đường sắt tại huyện Xuân Lộc (Đồng Nai).
Hiện trạng lối đi tự mở cắt ngang đường sắt.
Trước đó vào ngày 22/10, đại diện các đơn vị gồm: Đội CSGT đường sắt số 2 (Phòng 6, Cục CSGT Bộ Công an), Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Xuân Lộc, Công ty CP Đường sắt Sài Gòn cùng UBND xã Xuân Trường và Xuân Thọ đã kiểm tra thực địa các lối đi tự mở ngang đường sắt, bao gồm lối mở tự phát tại Km 1629+300 (xã Xuân Trường) và tại Km 1635+190 (xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc).
Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, đây là các vị trí có rào chắn. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn tái diễn tình trạng người dân và phương tiện cố tình đi qua, hình thành lối đi tự phát.
Đáng nói, vị trí lối mở tự phát qua xã Xuân Thọ là địa điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông đường sắt.
Từ trước đến nay, lực lượng chức năng đã rào đóng nhiều lần nhưng người dân địa phương lại liên tục cố tình phá dỡ để đi lại.
Trước tình trạng này, Đội CSGT đường sắt số 2 đã khảo sát, phối hợp với các ngành chức năng của địa phương xây dựng kế hoạch triển khai phối hợp xóa bỏ, bàn giao quản lý cho chính quyền địa phương.
Sau khi đóng kín hai lối đi tự mở này, UBND xã Xuân Trường, Xuân Thọ đã tiếp nhận hiện trạng để quản lý. Yêu cầu không để tái phát lối đi tự mở cũ và không để phát sinh lối đi tự mở mới tại địa phương.
Rào chắn, xóa bỏ lối đi tự mở ngang đường sắt.
Theo thống kê của cơ quan chức năng, đường sắt qua Đồng Nai có chiều dài hơn 89km với 57 đường ngang hợp pháp (cùng nhiều lối đi tự mở khác).
Thời gian qua ngành chức năng đã lần lượt xử lý, đóng nhiều đường ngang tự mở qua địa bàn. Đồng thời tiếp tục kiểm tra, vận động người dân chấp hành quy định pháp luật để chính quyền tiến hành rào xóa các lối đi tự mở này nhằm đảm bảo ATGT đường sắt.
Minh Tuệ
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/dong-nai-xoa-bo-loi-di-tu-mo-nguy-hiem-ngang-duong-sat-192241023103552893.htm