Đồng Nai yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị về việc xử lý cán bộ, công nhân viên chức vi phạm nồng độ cồn

Đồng Nai yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị về việc xử lý cán bộ, công nhân viên chức vi phạm nồng độ cồn
5 giờ trướcBài gốc
Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn người lái xe tại thành phố Biên Hòa. Ảnh: Đăng Tùng
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các cơ quan ngành dọc, các đơn vị sự nghiệp, UBND các địa phương triển khai đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh thực hiện theo quy định về đã uống rượu, bia thì không lái xe.
Đồng thời UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh có văn bản cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, đặc điểm tình hình của tỉnh.
Tại Chỉ thị số 35, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trường cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải xác định việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu của cán bộ trong chấp hành pháp luật về giao thông. Khi có thông báo của cơ quan chức năng về việc cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý vi phạm nông độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm, cơ quan quản lý cán bộ phải thực hiện quy trình xử lý nghiêm theo quy định.
Đăng Tùng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/dong-nai-yeu-cau-thuc-hien-nghiem-chi-thi-ve-viec-xu-ly-can-bo-cong-nhan-vien-chuc-vi-pham-nong-do-con-50f3634/