Đồng Tháp: Nông dân làng hoa Sa Đéc khởi động vụ hoa Tết 2025

Đồng Tháp: Nông dân làng hoa Sa Đéc khởi động vụ hoa Tết 2025
2 giờ trướcBài gốc
Để chuẩn bị nguồn cung hoa kiểng Tết 2025, đến thời điểm này làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp - một trong những vựa hoa lớn nhất miền Tây, bà con nông dân đang tất bật xuống giống, với nhiều loại hoa, kiểng phong phú và đa dạng.
Thành phố Sa Đéc hiện có hơn 950 ha diện tích trồng hoa kiểng với hơn 2.000 chủng loại, tập trung chủ yếu ở phường Tân Quy Đông và xã Tân Khánh Đông. Hiện bà con làng hoa bắt đầu xuống giống các giống hoa, kiểng có thời gian sinh trưởng lâu như cúc mâm xôi, các loại cây lá màu, kiểng lá.
Cũng theo người dân trồng hoa, năm nay một số loại hoa khó trồng và khó tìm đầu ra được nông dân giảm số lượng và thay thế bằng những giống hoa mới được thị trường ưa chuộng như: cúc pha lê, cúc họa mi, cúc Hàn Quốc nhiều màu… Dự kiến vụ hoa tết năm 2025 sẽ xuống giống dứt điểm vào giữa tháng 10 âm lịch với các loại hoa ngắn ngày như: vạn thọ, mào gà, ly, hướng dương, thược dược… Bên cạnh lo ngại về sức mua năm nay, thì thời tiết là vấn đề làm cho nông dân trồng hoa vừa trồng, vừa lo. Chính vì vậy, bà con cũng xuống giống số lượng ít hơn so với mọi năm.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Linh Có - Đỗ Khoan
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/dong-thap-nong-dan-lang-hoa-sa-dec-khoi-dong-vu-hoa-tet-2025-239163.htm