Đồng tiền số là trò lừa của FBI

Đồng tiền số là trò lừa của FBI
4 giờ trướcBài gốc
Token NexFundAI được FBI tạo ra để gài bẫy rồi buộc tội các công ty tiền số chuyên “làm giá” để thu lời bất hợp pháp. Ảnh: Fortune.
Theo tài liệu được chính phủ Mỹ tiết lộ, FBI đã tạo ra một loại tiền số như một phần trong cuộc điều tra về hành vi thao túng giá trên thị trường tiền số.
Cụ thể, token được nhắc đến có tên là NexFundAI dựa trên blockchain Ethereum được tạo ra với sự trợ giúp của "các nhân chứng hợp tác điều tra".
ZMQuant, CLS Global và MyTrade là 3 công ty được nhắc tên với tư cách "nhà tạo lập thị trường", bị cáo buộc đã thao túng NexFundAI mà không hề biết đây là một "cái bẫy" của FBI.
Theo các công tố viên, những bị cáo bị cáo buộc đã đưa ra thông tin sai sự thật về token NexFundAI và thực hiện các giao dịch thao túng thị trường, thuật ngữ chỉ việc giao dịch mua, bán chéo trong nội nhóm đối với tài sản nhằm tạo cung, cầu giả.
“Những gì chúng tôi phát hiện đã dẫn đến các cáo buộc chống lại ban lãnh đạo các công ty tiền số và 4 nhà tạo lập thị trường cùng các nhân viên. Họ bị cáo buộc chỉ đạo một kế hoạch giao dịch tinh vi được cho là đã lừa đảo hàng triệu USD của các nhà đầu tư cá nhân trên thị trường”, Jodi Cohen, đặc vụ FBI cho biết.
Nhờ token này, SEC (Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ) đã buộc tội thành công 3 nhà tạo lập thị trường và 9 người khác với cáo buộc tham gia vào kế hoạch "thổi giá" một số tài sản tiền số.
Bên cạnh đó, Bộ Tư pháp Mỹ cũng buộc tội thêm 18 cá nhân và tổ chức với hành vi gian lận và thao túng diện rộng trên thị trường tiền số.
Theo The Verge, số tiền 25 triệu USD từ hoạt động gian lận của các bị cáo sẽ được FBI trả lại cho các nhà đầu tư.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/dong-tien-so-la-tro-lua-cua-fbi-post1503595.html