ĐT Argentina của Messi phải thay đổi kế hoạch khẩn cấp vì siêu bão Milton

ĐT Argentina của Messi phải thay đổi kế hoạch khẩn cấp vì siêu bão Milton
2 giờ trướcBài gốc
Theo lịch thi đấu, ĐT Argentina sẽ có chuyến làm khách trên sân của ĐT Venezuela tại lượi thi đấu thứ 9 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Thầy trò HLV Lionel Scaloni đã bay sang Mỹ hội quân tại đại bản doanh của Inter Miami để tiện cho việc di chuyển của các cầu thủ, trước khi bay đến Venezuela tranh tài.
Điều đáng lo ngại ở đây là sát ngày Argentina thi đấu (dự kiến diễn ra vào rạng sáng 11/10) cũng là lúc siêu bão Milton đổ bộ vào Miami, bang Florida. Nơi ĐT Argentina tập luyện nằm trọn trong vòng ảnh hưởng của cơn bão đạt sức gió lên tới hơn 320 km/giờ này.
Theo thông báo mới nhất, ĐT Argentina đã phải thay đổi kế hoạch khẩn cấp vì siêu bão Milton. Cụ thể, Messi cùng các đồng đội không thể bay trực tiếp đến Venezuela vì thông báo hạn chế đi lại của chính phủ Venezuela trước mối đe dọa của bão Milton. Được biết, ĐT Argentina sẽ phải bay qua Barranquilla, Colombia trước khi bay tiếp tới Maturín, Venezuela.
Messi cùng các đồng đội phải thay đổi kế hoạch di chuyển khẩn cấp vì siêu bão Milton. (Ảnh: Getty)
HLV Lionel Scaloni thừa nhận cả đội tuyển Argentina đang lo lắng. Ông nhấn mạnh rằng việc phải di chuyển như vậy ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực, cũng như chất lượng chuyên môn ở trận đấu tới của toàn đội.
"Việc phải thay đổi kế hoạch di chuyển sẽ gây ra không ít khó khăn cho chúng tôi. Toàn đội sẽ chỉ có mặt tại Venezuela một ngày trước trận đấu. Chúng tôi phải dừng chân tại Colombia vì họ không cho phép các chuyến bay từ Mỹ trực tiếp đến Venezuela.
Thực sự ĐT Argentina đã gặp xui xẻo với tình huống này. Nhưng điều quan trọng nhất là sự an toàn và sức khỏe cho các cầu thủ và những người còn lại của toàn đội”, HLV Scaloni cho biết.
Hiện tại, ĐT Argentina đang dẫn đầu BXH vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 18 điểm. Nhưng họ bị ĐT Colombia đe dọa ngôi đầu sau thất bại 1-2 trước chính đội bóng này hồi tháng 9.
Lần này, ĐT Argentina sẽ làm khách tại Venezuela và mục tiêu chắc chắn là 3 điểm, đặc biệt khi trận đấu này đánh dấu sự trở lại của thủ quân Messi sau gần 3 tháng ngồi ngoài vì chấn thương.
Quách Khiêm/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-thao/dt-argentina-cua-messi-phai-thay-doi-ke-hoach-khan-cap-vi-sieu-bao-milton-post1127474.vov