ĐT Brazil công bố danh sách: Raphinha và Martinelli trở lại

ĐT Brazil công bố danh sách: Raphinha và Martinelli trở lại
13 giờ trướcBài gốc
Raphinha sẽ trở lại đội tuyển Brazil vào tháng 10 tới
Ở vị trí thủ môn, 2 người gác đền đáng tin cậy nhất là Alisson (Liverpool) và Ederson (Man.City) tiếp tục có mặt. Bên cạnh đó là Bento, đồng đội của Cristiano Ronaldo tại Al-Nassr. Đáng chú ý, Alisson mới được HLV Liverpool là ông Arne Slot tuyên bố khỏi chấn thương và có thể trở lại ở cuộc đối đầu với Wolves cuối tuần này. Thủ môn sinh năm 1992 gặp vấn đề với cơ bắp khiến anh phải bỏ lỡ 2 trận đấu gần đây nhất của Liverpool trước Bournemouth và West Ham.
Các hậu vệ được ông Dorival điền tên đều là những cầu thủ vô cùng quen thuộc như Eder Militao, Marquinhos, Danilo hay Gabriel Magalhaes. Nhân tố mới là hậu vệ cánh phải Vanderson. Anh được triệu tập trở lại sau hơn 1 năm nhờ phong độ cao cùng CLB AS Monaco. Ở tuyến giữa, những người được ông Dorival lựa chọn là Paqueta, Bruno Guimaraes, Andre cùng Gerson.
Hàng công Selecao dĩ nhiên vẫn thiếu vắng ngôi sao lớn nhất là Neymar. HLV Jorge Jesus tại CLB Al-Hilal của Neymar vừa qua đã tuyên bố anh chỉ có thể trở lại sân cỏ vào năm 2025. Trọng trách tiếp tục được đặt lên vai những nhân tố của Real Madrid là Vinicius JR, Rodrygo hay Endrick.
Danh sách đội tuyển Brazil trong tháng 10
Sự trở lại đáng chú ý nhất là của Raphinha. Cầu thủ thuộc biên chế Barcelona được gọi trở lại tuyển lần đầu tiên kể từ Copa America 2024. Điều này là hoàn toàn xứng đáng khi Raphinha đang thi đấu rực cháy tại Barcelona với 5 bàn thắng kể từ đầu mùa. Ngoài ra, Gabriel Martinelli cũng là một cái tên khác “tái xuất”. Trong khi đó, đồng đội của Martinelli tại Arsenal là Gabriel Jesus tiếp tục vắng mặt dù hoàn toàn khỏe mạnh. Một “Jesus” khác được triệu tập là tiền đạo Igor Jesus hiện đang chơi trong nước cho Botafogo.
Tháng 10 này, Brazil sẽ tiếp tục thi đấu các lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Họ lần lượt gặp Chile trên sân khách vào ngày 10-10 và sau đó tiếp đón Peru vào ngày 15-10. Lúc này, sau 8 lượt trận, Brazil đang thể hiện bộ mặt rất đáng thất vọng. Thầy trò HLV Dorival hiện đang xếp thứ 5 trên tổng số 10 đội, với 10 điểm sau 3 thắng, 1 hòa và có tới 4 trận thua.
HOÀNG ĐIỆP
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/dt-brazil-cong-bo-danh-sach-raphinha-va-martinelli-tro-lai-post761103.html