ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Trung Quốc: Thay đổi lực lượng phút chót

ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Trung Quốc: Thay đổi lực lượng phút chót
6 giờ trướcBài gốc
Trong loạt trận FIFA Days tháng 10/2024 dành cho các ĐT nữ, ĐT nữ Việt Nam đã nhận lời mời tham dự giải giao hữu tam hùng diễn ra ở Trùng Khánh (Trung Quốc). Giải đấu này có sự tham dự của 3 đội tuyển nữ Trung Quốc, Việt Nam và Uzbekistan.
HLV Mai Đức Chung tham dự buổi họp báo trước trận đấu. (Ảnh: UFA).
Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên, ĐT nữ Việt Nam có sự điều chỉnh về nhân sự khi tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân chấn thương và phải điều trị, buộc ban huấn luyện phải gọi bổ sung tiền đạo Vũ Thị Hoa.
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam nói: "Giải đấu này diễn ra trong quá trình ĐT nữ Việt Nam đang thực hiện trẻ hóa. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ học hỏi từ các đối thủ và tích lũy kinh nghiệm cho tương lai. Với đối thủ Uzbekistan, chúng ta từng thua họ với tỷ số 0-1 ở vòng loại Olympic Paris. Tôi không quên trận đấu đó. Bóng đá nữ Uzbekistan đã tiến bộ, là đối thủ tranh chấp vé dự World Cup với chúng ta. Đối thủ có thể hình to cao, sức mạnh và thể lực đều tốt. Những trận đấu tới sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam cọ xát và rút kinh nghiệm".
Tại giải đấu này, ĐT nữ Uzbekistan cũng có sự thay đổi đáng chú ý khi chức danh HLV trưởng đã thuộc về ông Vladimir Panov, người dẫn dắt U17 nữ Uzbekistan năm 2023. Ông Panov đảm nhiệm vị trí thay cho nhà cầm quân người Nhật Bản - Midori Honda.
Theo lịch, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Trung Quốc vào ngày 29/10. Trước đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp ĐT nữ Uzbekistan vào ngày 23/10. Trận ĐT nữ Trung Quốc vs ĐT nữ Uzbekistan được tổ chức ngày 26/10.
PV/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-thao/dt-nu-viet-nam-gap-dt-nu-trung-quoc-thay-doi-luc-luong-phut-chot-post1130121.vov