Dư âm trận derby xứ Nghệ

Dư âm trận derby xứ Nghệ
10 giờ trướcBài gốc
Trận derby xứ Nghệ kết thúc với tỷ số hòa 1-1.
Trận derby xứ Nghệ trong khuôn khổ vòng 3 V.League đã khép lại với tỷ số hòa 1-1. Một điểm ở trận đấu này được xem là thành công với Sông Lam Nghệ An sau những gì mà họ đã thể hiện từ đầu mùa giải đến nay. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để mất cơ hội vươn lên vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng.
Để Sông Lam Nghệ An cầm hòa ở trận đấu này khiến ban huấn luyện cũng như các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất tiếc nuối. Ông Nguyễn Đức Thắng - Trợ lý HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Chúng tôi là đội thi đấu tốt hơn, tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn so với đối thủ. Lẽ ra đã có thể giành được điểm số cao hơn...".
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) chơi lấn lướt đối thủ ở hiệp 1.
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khởi đầu trận đấu khá ấn tượng. Trước một Sông Lam Nghệ An được thi đấu trên sân nhà lại đang rất “khát” điểm, đội bóng núi Hồng vẫn kiểm soát bóng, phối hợp nhịp nhàng. Trong suốt hiệp 1, bóng phần lớn lăn ở khu vực cầu môn Sông Lam Nghệ An. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng lần lượt Geovane, Trọng Hoàng, Noel Mbo đều không thể đánh bại được thủ môn Văn Việt của chủ nhà. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An gần như không tạo được cơ hội nào nguy hiểm về phía cầu môn đội khách.
Hiệp 2 có sự thay đổi khi Sông Lam Nghệ An dần lấy lại được thế trận và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 thì Phạm Văn Long với cú dứt điểm tinh tế ở phút 90+1 đã đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vươn lên dẫn trước.
Khoảnh khắc Phạm Văn Long ghi bàn mở tỷ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Khi trận đấu chỉ còn 2 phút bù giờ, người hâm mộ Hà Tĩnh đã nghĩ về một chiến thắng cho đội nhà thì bất ngờ lại xảy ra. Sông Lam Nghệ An được hưởng quả đá phạt, ngoại binh Kuku dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Thanh Tùng gỡ hòa cho đội chủ nhà.
Tỷ số 1-1 đều khiến cho hai đội bóng không mấy hài lòng, đặc biệt là với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ghi bàn trước trong trận derby xứ Nghệ nhưng đều để cho đối thủ cầm hòa.
Tính rộng hơn, 5 lần đối đầu gần nhất (giải đấu chính thức) giữa hai đội đều đã khép lại với tỷ số hòa. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho mùa giải mới, 2 đội bóng cũng thường xuyên tổ chức những trận đấu giao hữu và 3 trận giao hữu gần nhất đều có kết quả hòa. Như vậy có thể thấy cả Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều đã quá hiểu nhau cả về mặt chiến thuật lẫn nhân sự.
Sông Lam Nghệ An có trận đấu đầy cố gắng.
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã ở rất gần chiến thắng nhưng một lần nữa lại ngậm ngùi rời sân Vinh với 1 điểm. Đội bóng núi Hồng đã bị tuột khỏi tay 3 điểm đầy tiếc nuối trong những giây cuối cùng để chiếm ngôi đầu của HAGL nhưng 1 điểm là kết quả công bằng cho nỗ lực suốt cả trận của tập thể cầu thủ Sông Lam Nghệ An.
Ở trận đấu này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã bộc lộ một số điểm yếu cần sớm được khắc phục. Kết thúc 3 vòng đấu với vị trí thứ 2 là một thành công ngoài mong đợi với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Toàn đội cần phải nỗ lực hơn ở chặng đường tiếp theo để hướng đến kết quả tốt nhất.
Minh Đăng - Thu Cúc
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/du-am-tran-derby-xu-nghe-post274637.html