Dự án Khu đô thị Berjaya 3,5 tỷ USD tại TP.HCM chờ rà soát chủ trương đầu tư

Dự án Khu đô thị Berjaya 3,5 tỷ USD tại TP.HCM chờ rà soát chủ trương đầu tư
3 giờ trướcBài gốc
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa có văn bản trả lời câu hỏi của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vnvề tình hình thực hiện Dự án Khu đô thị Đại học quốc tế Berjaya 3,5 tỷ USD tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Khu đất được quy hoạch làm Dự án Khu đô thị Đại học quốc tế Berjaya tại huyện Hóc Môn - TP.HCM. Ảnh: Lê Minh
Thông tin về tiến độ Dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Dự án do Công ty TNHH đô thị Đại học quốc tế Berjaya Việt Nam làm chủ đầu tư hiện đang hoạt động theo văn bản số 4037/VPCP-QHQT ngày 19/6/2008 và Quyết định số 2197/QĐ-TTg ngày 24/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ với quy mô dự án là 880 ha.
Đây là dự án có quy mô rất lớn và quá trình thực hiện dự án trải qua nhiều thời kỳ chuyển tiếp pháp luật.
“Dự án thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ và hiện đang rà soát, xem xét về mặt chủ trương. Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ thông tin cụ thể sau khi có kết quả rà soát” văn bản của Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết.
Theo thông tin mà phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn có được, vấn đề vướng mắc hiện nay của Dự án là Quyết định số 2197/QĐ-TTg điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án vào cuối tháng 12/2021 không có thông tin cụ thể về tiến độ dự án trong giấy phép điều chỉnh chủ trương đầu tư, nên nhà đầu tư gặp nhiều vướng mắc trong việc triển khai các bước tiếp theo.
Từ năm 2022 đến nay, UBND TP.HCM cùng nhà đầu tư đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành để làm các thủ tục điều chỉnh dự án.
Tuy vậy, mấu chốt của vấn đề chính là tiến độ thực hiện của Dự án, mà muốn xác định được tiến độ thì phải xây dựng được tiến độ giải phóng mặt bằng.
Thế nhưng, việc xác định tiến độ giải phóng mặt bằng hiện rất khó và mất rất nhiều thời gian vì theo báo cáo của nhà đầu tư, Dự án mới giải phóng mặt bằng được 116 ha trên tổng số 880 ha.
Với tình trạng giải phóng mặt bằng thực hiện kéo dài từ năm 2008 đến nay chưa hoàn thành, việc xác định mốc thời gian hoàn thành giải phóng mặt bằng tại Dự án đang là bài toán khó đối với các cơ quan chức năng của TP.HCM.
Lê Quân
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/du-an-khu-do-thi-berjaya-35-ty-usd-tai-tphcm-cho-ra-soat-chu-truong-dau-tu-d226922.html