Dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân: Thông tin mới nhất

Dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân: Thông tin mới nhất
2 giờ trướcBài gốc
Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) với tổng diện tích đất thu hồi giải phóng mặt bằng là 14.334m2 đất, liên quan đến 11 tổ chức và 160 hộ gia đình, cá nhân.
Trước đó, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành Quyết định số 2527/QĐ-UBND về phê duyệt phương án tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân.
Trước thời điểm cưỡng chế, các đơn vị liên quan và UBND phường Thanh Xuân Trung cùng hệ thống chính trị các khu dân cư đã tích cực tuyên truyền, vận động, đến thăm hỏi, động viên các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đã bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án.
Cùng với đó, UBND quận giao UBND phường tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan liên quan giải quyết kiến nghị của người dân; đồng hành cùng các hộ dân giải quyết khó khăn khi đến nơi ở mới để sớm ổn định cuộc sống.
Liên quan đến việc tổ chức cưỡng chế giải phóng mặt bằng cho Dự án cải tạo, ông Nguyễn Mạnh Đạt, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung cho biết, tính đến 19h ngày 13/10, đã có 157/160 trường hợp đồng thuận bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng phố Nguyễn Tuân; một trường hợp cam kết bàn giao mặt bằng trước ngày cưỡng chế, chỉ còn hai trường hợp cần tiếp tục phải tuyên truyền, vận động.
"Nếu vẫn còn hộ dân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng thì đến ngày 15/10 các đơn vị liên quan của quận cùng UBND phường Thanh Xuân Trung sẽ tiếp tục triển khai cưỡng chế theo kế hoạch được phê duyệt", Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung cho biết thêm.
Theo kế hoạch ban đầu, lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân trong ngày 14/10 và 15/10. Tuy nhiên, hiện tại với sự đồng thuận của người dân, Ban Cưỡng chế đã tạm dừng việc tổ chức cưỡng chế trong sáng nay (14/10).
Phố Nguyễn Tuân đoạn từ ngõ 162 Nguyễn Tuân đến đường Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm vì lưu lượng giao thông lớn mà mặt cắt đường quá nhỏ
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương sáng nay (14/10), một số công trình còn vướng mắc đã chủ động tháo dỡ, các ki-ốt cũng di dời địa điểm để bàn giao mặt bằng phục vụ công tác thi công.
Sau khi hoàn thành thu hồi đất, UBND quận Thanh Xuân sẽ bàn giao mặt bằng cho nhà thầu triển khai thi công mở rộng đường Nguyễn Tuân sau nhiều năm chậm trễ.
Dự án này được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, kết nối với các tuyến đường trục chính Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Một số hình ảnh ghi nhận đường Nguyễn Tuân sáng nay (14/10) trước khi được mở rộng:
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Tuân có điểm đầu tại nút giao với đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội)
Những ngày qua, nhiều hộ dân sinh sống trên đường Nguyễn Tuân đã tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng cho dự án
Một công trình đã được tháo dỡ đoạn nút giao Nguyễn Trãi
Hàng loạt mặt bằng đã được người dân nhanh chóng bàn giao lại cho dự án
Một công trình quây bạt để tháo dỡ, bàn giao mặt bằng
Ghi nhận sáng nay (14/10), các hộ kinh doanh, hộ dân đang khẩn trương di dời tài sản trước ngày 15/10
Ban Cưỡng chế đã tạm dừng việc tổ chức cưỡng chế trong sáng nay (14/10)
Đường Nguyễn Tuân đoạn ngõ 162 tồn tại nút thắt cổ chai suốt nhiều năm qua
Mặt đường đoạn này chỉ 5-6m, giờ cao điểm các phương tiện xếp thành hàng dài, chen nhau nhích từng chút một
Vỉa hè thành nơi để xe, người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường
Đường Nguyễn Tuân hiện đang "cõng" hàng loạt chung cư với số lượng dân cư đông đúc
Mục tiêu của dự án giúp giảm tải ùn tắc giao thông, chỉnh trang cảnh quan đô thị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận Thanh Xuân.
Đường Nguyễn Tuân là tuyến đường quan trọng kết nối hai trục hướng tâm là Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương. Trước đó, khoảng 480m từ nút giao Lê Văn Lương đến đầu ngõ 162 Nguyễn Tuân đã được cải tạo, mở rộng. Riêng từ ngõ 162 Nguyễn Tuân do chưa được mở rộng tạo thành "nút thắt cổ chai" dẫn đến tình trạng ùn tắc triền miên.
Năm 2018, UBND quận Thanh Xuân đã phê duyệt Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân với tổng mức đầu tư khoảng 400 tỉ đồng, phần lớn là chi phí giải phóng mặt bằng.
Đoạn đường được mở rộng có chiều dài khoảng 720m, điểm đầu giao với đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân. Sau khi mở rộng, tuyến đường này có mặt cắt ngang 21m, lòng đường rộng 15m và 2 bên vỉa hè rộng 3m.
Ngọc Hoàn
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/du-an-mo-rong-duong-nguyen-tuan-thong-tin-moi-nhat-352319.html