Dự án nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) còn vướng mặt bằng

Dự án nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) còn vướng mặt bằng
2 giờ trướcBài gốc
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đánh giá, tiến độ công trình tốt, công tác triển khai về cơ bản có nỗ lực và có tiến độ nhất định.
Ông Hoan nghị dốc toàn lực làm toàn bộ dự án, cố gắng đến dịp 30/4/2025 hoàn thành một số phần việc như: đường Đồng Văn Cống, nhánh ngược về Xa lộ Hà Nội và một số hầm chui. Còn hoàn thành toàn bộ dự án thì có thể trong năm 2025.
"Tất cả dồn sức làm những việc trong phạm vi tầm tay làm cho xong; còn việc quá khó thì báo cáo Ban cán sự Đảng UBND TP; cần thiết nữa khi dự án cơ bản hoàn thành chúng ta xin ý kiến, tính công tác bồi thường cho rõ ràng.", ông Võ Văn Hoan đề nghị.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phát biểu
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đánh giá, mấu chốt để đẩy nhanh tiến độ là mặt bằng, phải có mặt bằng thì chủ đầu tư mới triển khai dự án đảm bảo tiến độ.
Cụ thể, với phạm vi gần 3.000 m2 thuộc dự án nằm ở khu đất nằm ở phía bên phải nút giao Lương Đình Của - Mai Chí Thọ hiện chỉ còn 3/23 trường hợp chưa bàn giao.
UBND TP Thủ Đức cần vận động tất cả người dân bàn giao mặt bằng trước ngày 15/11/2024. Còn ai chậm trễ trong bàn giao thì tiếp tục vận động và tổ chức thu hồi đất.
Ngay khi chủ đầu tư khi tiếp nhận mặt bằng thì triển khai thi công ngay, tạo thêm hướng lưu thông để rẽ phải từ Lương Đình Của vào Mai Chí Thọ.
Quang cảnh buổi làm việc
Với phần phạm vi 22.000 m2 Khu đô thị phát triển phường An Phú, TP Thủ Đức đang vướng khi chồng lấn ranh của 3 dự án và vượt quá thẩm quyền giải quyết của TP; ông Võ Văn Hoan cho rằng đây là vấn đề khó, kéo dài nhiều năm và để giải quyết cần phải có chủ trương.
TP Thủ Đức rà soát toàn bộ, diện tích, pháp lý cho từng loại đất, từng chủ đầu tư dự án; tính áp giá bồi thường, làm bảng giá riêng cho từng chủ đầu tư và yêu cầu phải có cam kết thực hiện bồi thường; nếu không thực hiện phải nói rõ vì sao; từ đó báo cáo đề xuất hướng xử lý “chứ như hiện nay giằng co rất khó làm”.
Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan cũng lưu ý Ban Giao thông quan tâm đến một số vấn đề khác như giải pháp kỹ thuật để xử lý việc chồng lấn phạm vi đường ống dẫn nước; phần tháp trung tâm cũng như chuẩn bị cây xanh cho dự án…
Nút giao thông An Phú hiện đã đạt 52% tổng khối lượng (ảnh C.T)
Được biết, nút giao An Phú ở cửa ngõ phía Đông có tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng. Nút giao này được xây dựng 3 tầng, gồm hầm chui hai chiều nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm vượt sông Sài Gòn), rồi tiếp tục kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. Đây là nút giao hiện đại và phức tạp bậc nhất hiện nay.
Đến nay, dự án đã đạt khoảng 52% tổng khối lượng; dự kiến trong năm 2024 sẽ hoàn thành một số hạng mục như cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố, đoạn hầm chui giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. Toàn bộ dự án nút giao An Phú sẽ hoàn thành vào năm 2025.
Tuy nhiên, hiện nay, dự án vẫn đang vướng khâu giải phóng mặt bằng ở khu vực nút giao Lương Đình Của – Mai Chí Thọ nên có nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ chung.
Hà Khánh/VOV-TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/du-an-nut-giao-thong-an-phu-tp-thu-duc-tphcm-con-vuong-mat-bang-post1130722.vov