Dự án tại huyện Ia Pa sử dụng đất khai thác trái phép?

Dự án tại huyện Ia Pa sử dụng đất khai thác trái phép?
3 giờ trướcBài gốc
Như Công lý & Xã hội đã thông tin tại https://xahoi.congly.vn/gia-lai-khai-thac-dat-trai-phep-tai-xa-chu-bah-443916.html, phản ánh tình trạng khai thác đất trái phép, vi phạm pháp luật, làm thất thoát tài nguyên, tác động xấu đến môi trường và cuộc sống người dân.
Sau khi bài viết đăng tải, cấp ủy, chính quyền thị xã Ayun Pa đã nghiêm túc tiếp thu, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra, chấn chỉnh và đã chấm dứt tình trạng theo như phản ánh.
Tuy nhiên, hiện nay, số đất đã khai thác trái phép này lại tiếp tục được vận chuyển khối lượng rất lớn để sử dụng dự án tại huyện Ia Pa.
Xe chở đất từ 90, Hùng Vương (Ayun Pa) tới Ia Mrơn (Ia Pa).
Người dân ở đây cho biết, đơn vị này là Công ty TNHH Thanh Hoa, có địa chỉ số 05, đường Nay Der, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa. Doanh nghiệp đã và đang tiến hành dùng máy đào xúc đất từ số nhà 90, đường Hùng Vương, thị xã Ayun Pa, đổ lên ô tô vận chuyển tới xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa với khối lượng lớn. Đồng thời, đất chất thành đống trên phạm vi khoảng 1 km trên đường bê tông đã được đầu tư xây dựng.
Được biết, Công ty TNHH Thanh Hoa đang chuẩn bị triển khai thi công tuyến đường bắt đầu từ khu dân cư thôn Đoàn Kết, xã Ia Mrơn do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ia Pa làm chủ đầu tư.
Xe chở đất từ 90, Hùng Vương (Ayun Pa) tới Ia Mrơn (Ia Pa).
Theo tìm hiểu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, nguồn đất đắp cho tuyến đường này được tính toán chi phí mua đất tại mỏ đất đã được cấp có thẩm quyền cấp phép khai thác. Tuy nhiên, đơn vị này đã không thực hiện mua đất tại mỏ mà tiến hành dùng khối lượng đất đã khai thác trái phép đã dự trữ để sử dụng cho công trình nêu trên.
Điều đáng lo ngại là sự việc trên diễn ra công khai trong nhiều ngày qua.
Đề nghị các cơ quan có trách nhiệm ở thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa kiểm tra, chấn chỉnh ngay việc khai thác đất trái phép, làm thất thoát nguồn thu cho Nhà nước, chấm dứt tình trạng “đất tặc” lộng hành, lại được đưa vào phục vụ thi công xây dựng công trình.
PV
Nguồn CL&XH : https://xahoi.congly.vn/du-an-tai-huyen-ia-pa-su-dung-dat-khai-thac-trai-phep-453511.html