Dự án The Viva City của Đầu tư LDG được chấp thuận kéo dài thời gian triển khai

Dự án The Viva City của Đầu tư LDG được chấp thuận kéo dài thời gian triển khai
2 giờ trướcBài gốc
UBND tỉnh Đồng Nai vừa qua đã có thông báo về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư - dịch vụ Giang Điền (Khu A) tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (mã cổ phiếu LDG - sàn HoSE) làm chủ đầu tư. Đây cũng là lần thứ 3 dự án này được điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Theo quyết định mới, thời gian triển khai dự án Khu dân cư - dịch vụ Giang Điền sẽ được kéo dài đến tháng 1/2028. Đồng thời, tổng mức đầu tư của khu đô thị được điều chỉnh tăng lên mức hơn 1.955 tỷ đồng, bao gồm 730 tỷ đồng dành cho việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật khoảng 730 tỷ đồng và 470 tỷ đồng dành cho các công trình dịch vụ đô thị.
Khách hàng tạo dự án Khu đô thị The Viva City phản đối việc Đầu tư LDG thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở ngân hàng.
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Đầu tư LDG phải tuân thủ các quy định của Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản… và các quy định khác trong việc triển khai dự án. Đồng thời, giao Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư UBND huyện Trảng Bom chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát thực hiện dự án.
Dự án Khu dân cư - Dịch vụ Giang Điền (tên thương mại là Khu đô thị The Viva City) được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2016. Tuy nhiên, trên thực tế từ năm 2011, Đầu tư LDG đã bán dự án bằng “hợp đồng góp vốn" và “hợp đồng nguyên tắc” với tổng diện tích khoảng 97 ha, quy mô 2.000 căn nhà.
Nhiều khách hàng đã đóng tiền theo hợp đồng góp vốn với Đầu tư LDG, đã được nhận đất và xây dựng công trình trên đất nhưng sau 14 năm vẫn chưa nhận được sổ hồng. Đồng thời, UBND huyện Trảng Bom thông báo dự án này chưa đủ điều kiện để được xây dựng công trình trên đất, khiến nhiều khách hàng đã có đơn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai.
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu LDG của Đầu tư LDG từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, hiện Đầu tư LDG đã được cấp hơn 1.600 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên công ty tại dự án Khu dân cư - Dịch vụ Giang Điền. Tuy nhiên, công ty đang thế chấp hơn 500 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở ngân hàng.
Vào ngày 19/9, Đầu tư LDG cho biết công ty đã hoàn tất bàn giao 683 sổ hồng cho khách hàng có nhu cầu tạm giữ. Với khách hàng đã đăng ký nhận sổ hồng nhưng chưa được bàn giao, công ty sẽ làm việc với ngân hàng để giải chấp, lấy sổ bàn giao cho khách.
Về nội dung kiến nghị xem xét tiếp tục xây dựng công trình nhà ở, mới đây UBND tỉnh Đồng Nai đã chủ trì cuộc họp cùng với các sở, ngành nhằm tháo gỡ vướng mắc cho dự án. Tại cuộc họp này Đầu tư LDG đề xuất xem xét cho dự án được phân kỳ đầu tư để sớm hoàn tất thực hiện thủ tục đăng ký biến động, sang tên sổ hồng cho khách hàng để họ có thể xây dựng nhà ở.
Việc điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án được kỳ vọng sẽ tháo gỡ các vướng mắc pháp lý, giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục, khắc phục các vấn đề tồn đọng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Đầu tư LDG cho biết.
Duy Quang
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/du-an-the-viva-city-cua-dau-tu-ldg-duoc-chap-thuan-keo-dai-thoi-gian-trien-khai-127077.htm