Dự báo kịp thời, tham mưu hiệu quả

Dự báo kịp thời, tham mưu hiệu quả
2 giờ trướcBài gốc
Đó là đánh giá của thủ trưởng BTTM về những thành tích nổi bật trong thực hiện Phong trào TĐQT ở Cục Quân huấn 5 năm qua.
Những kết quả đạt được trong công tác huấn luyện, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật và thành tích của toàn quân trong thi đấu thể thao là minh chứng rõ nét cho đánh giá trên. 5 năm qua, Cục Quân huấn đã tham mưu với thủ trưởng BTTM và thủ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo, hướng dẫn toàn quân tổ chức thành công 11 cuộc diễn tập, 7 lớp tập huấn quân sự, điều lệnh, thể thao; 12 cuộc hội thi, hội thao trong nước và quốc tế... Nổi bật là các cuộc diễn tập MT-22, diễn tập ĐT-23 được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng biểu dương, khen ngợi.
Lãnh đạo Cục Quân huấn trao cúp tặng các đơn vị xuất sắc tại Hội thao bắn súng quân dụng toàn quân và dân quân tự vệ năm 2024. Ảnh: NGỌC DUYẾN
Chỉ tính riêng tại Hội thao quân sự quốc tế (Army Games), Cục Quân huấn đã hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thành lập 46 lượt đội tuyển, tổ chức luyện tập, thi đấu các nội dung. Đặc biệt, năm 2021, 2022, chủ trì phối hợp, tham mưu với thủ trưởng Bộ Quốc phòng, thủ trưởng BTTM đăng cai và tổ chức thành công nội dung thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Army Games. Tại Giải bắn súng quân dụng lục quân Quân đội các nước ASEAN lần thứ 30 (AARM-30), đoàn tuyển thủ bắn súng quân dụng QĐND Việt Nam giành 8 cúp, hơn 40 huy chương các loại, lần đầu tiên xếp thứ nhất toàn đoàn. 5 năm qua, Cục Quân huấn đã chỉ đạo các đoàn, đội thể thao thành tích cao Quân đội thi đấu 484 giải trong nước và quốc tế, giành 6.795 huy chương các loại.
Theo lãnh đạo Cục Quân huấn, Phong trào TĐQT đã tập trung đột phá vào mục tiêu nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất đúng phương châm: Dự báo kịp thời, đánh giá chính xác, tham mưu trúng, đúng, hiệu quả và bám sát cơ sở, bám sát mọi hoạt động huấn luyện chiến đấu của bộ đội. Hằng năm, Cục Quân huấn đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận của Quân ủy Trung ương về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW. Cục đã ban hành 185 văn bản hướng dẫn, chỉ đạo toàn quân về công tác huấn luyện chiến đấu; tổ chức 192 đoàn trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị cả trước, trong và sau huấn luyện. Qua kiểm tra đã kịp thời nắm bắt, phát hiện những hạn chế, vướng mắc để báo cáo, đề xuất với cấp trên các giải pháp khắc phục triệt để. Vì vậy, chất lượng huấn luyện chiến đấu toàn quân có nhiều chuyển biến tiến bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Năm 2024 và 2025 diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của Quân đội và đất nước, trong đó Cục Quân huấn được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng. Với tinh thần quyết tâm khắc phục khó khăn, ngay sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024), Cục Quân huấn khẩn trương bắt tay ngay vào triển khai các hoạt động Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; xây dựng Đề án tổ chức diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; trình thủ trưởng Bộ Quốc phòng phê duyệt.
Lãnh đạo Cục Quân huấn khẳng định, có được những kết quả trên, lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng; tổ chức thực hiện phong trào phát triển cả bề rộng và chiều sâu, thực sự là đòn bẩy thúc đẩy mọi hoạt động của đơn vị.
TRẦN MINH
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/du-bao-kip-thoi-tham-muu-hieu-qua-795860