Dự báo thời tiết 21/10: Ba miền có mưa

Dự báo thời tiết 21/10: Ba miền có mưa
7 giờ trướcBài gốc
BẮC BỘ CÓ MƯA
Ở Bắc Bộ, từ đêm nay trở đi do ảnh chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa lệch Đông nên các tỉnh phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to trên 50mm; trong mưa dông cần đề phòng lốc,sét, gió giật mạnh. Trong ngày mai vùng mưa sẽ mở rộng ra cả Tây Bắc Bộ khiến nền nhiệt toàn miền Bắc ngày mai dao động từ 28-31 độ C.
TRUNG BỘ CÓ MƯA
Lui xuống Trung Bộ, do vừa chịu ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông thổi từ biển vào vừa chịu tác động của không khí lạnh dồn xuống, từ đêm nay các tỉnh miền Trung cũng có mưa; trong đó vùng mưa to sẽ tập trung từ Thanh Hóa-Quảng Ngãi với lượng mưa từ 40-90mm, cục bộ có nơi mưa to trên 150mm; cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trung thấp. Do có mưa nên từ Thanh Hóa- Quảng Ngãi nhiệt độ chỉ từ 27-30 độ C, các tỉnh còn lại Bình Định- Bình Thuận nhiệt độ nhỉnh hơn 30-33 độ C.
TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CHIỀU TỐI CÓ MƯA
Ở Tây Nguyên và Nam Bộ, trong đêm nay và chiều tối mai sẽ có mưa rào và dông rải rác với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi mưa to trên 70mm ; trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh; còn ban ngày, cả hai khu vực vẫn có nắng gián đoạn. Nhiệt độ ngày mai ở Tây Nguyên từ 28-31 độ C; còn ở Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 30-33 độ C.
THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển, đêm nay và ngày mai nhiều vùng biển có mưa; trong đó khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Huyền Trang
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/du-bao-thoi-tiet-21-10-ba-mien-co-mua-240237.htm