Dự báo thời tiết 24/9: Bắc Bộ giảm mưa, trời nắng, Trung Bộ tiếp tục mưa lớn

Dự báo thời tiết 24/9: Bắc Bộ giảm mưa, trời nắng, Trung Bộ tiếp tục mưa lớn
3 giờ trướcBài gốc
BẮC TRUNG BỘ MƯA LỚN
Ở Trung Bộ, từ từ Nam Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to trên 100mm; đề phòng nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi và ngập úng ở vùng trũng thấp. Từ Đà Nẵng - Quảng Nam về chiều cũng có mưa to trên 50mm. Trong ngày nhiều mây, có nắng nhẹ.
CẢNH BÁO LŨ TRÊN CÁC SÔNG
Mưa lớn kéo theo lũ ở các sông Bưởi, sông Mã, sông Chu ở Thanh Hóa vẫn ở mức cao, thượng lưu ở sông Bưởi vẫn ở mức dưới báo động (BĐ) 3, hạ lưu ở mức trên báo động 3; Thượng lưu ở sông Mã dưới mức BĐ 3, còn hạ lưu ở trên mức BĐ 2; Còn thượng lưu ở sông Chu cũng trên mức BĐ 3. Lũ ở trên sông Hoàng Long qua Ninh Bình cũng dưới mức báo động 3. Dự báo trong ngày hôm nay, lũ trên các sông xuống dần.
CẢNH BÁO LŨ QUÉT, SẠT LỞ ĐẤT
Ngoài ra nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh; người dân sinh sống tại đây cần chú ý các dấu hiệu của sạt lở đất và lũ quét như nghe tiếng đất đá va chạm, cành cây gãy đổ hay sông suối chuyển từ màu trong sang màu đục thì nhanh chóng di dời.
TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CÓ MƯA DÔNG VỀ CHIỀU TỐI
Ở Tây Nguyên và Nam Bộ gió mùa tây nam hoạt động mạnh về chiều tối và đêm, cũng có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh còn trong ngày chủ đạo nhiều mây. Mức nhiệt hôm nay ở Tây Nguyên từ 27-30 độ C. Còn tại Nam Bộ nhiệt độ phổ biến từ 30-33 độ C.
BẮC BỘ ĐÊM MƯA, TRƯA CHIỀU NẮNG NHẸ
Ở Bắc Bộ trong ngày hôm nay toàn miền chủ đạo nhiều mây, trưa chiều có nơi trời nắng nhẹ với nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội và các nơi khác phổ biến từ 27-31 độ C. Về chiều tối và đêm có mưa vài nơi, cần đề phòng với sấm sét và gió giật mạnh.
THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi, gió cấp 3-4.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/du-bao-thoi-tiet-24-9-bac-bo-giam-mua-troi-nang-trung-bo-tiep-tuc-mua-lon-237140.htm