Dự báo thời tiết 26/10: Bão số 6 đang di chuyển hướng về khu vực quần đảo Hoàng Sa

Dự báo thời tiết 26/10: Bão số 6 đang di chuyển hướng về khu vực quần đảo Hoàng Sa
3 giờ trướcBài gốc
THỜI TIẾT BIỂN
Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10-12, giật cấp 15; sóng biển cao 6,0-8,0m, vùng gần tâm bão 8,0-10,m; biển động dữ dội. Vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10-11, giật cấp 14, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-6,0m. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn, cần phải lưu ý các biện pháp đảm bảo an toàn.
BẮC BỘ TRỜI LẠNH VỀ ĐÊM VÀ SÁNG SỚM
Trở vào đất liền, do áp cao lạnh lục địa được tăng cường, nên đêm nay và sáng sớm mai Bắc Bộ có nơi có sương mù, trời lạnh. Với nhiệt độ thấp nhất tại thủ đô Hà Nội và phía Đông Bắc Bộ là từ 19-22 độ, còn phía Tây Bắc Bộ từ 18-21 độ. Tới gần trưa và chiều trời hửng nắng nhiệt độ cũng sẽ ấm dần lên.
TRUNG BỘ CÓ MÂY, MƯA RẢI RÁC
Với các tỉnh thành Bắc Trung Bộ, trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Nhiệt độ cao nhất từ Thanh Hóa- Thừa Thiên Huế 28-31 độ, còn từ Đà Nẵng – Bình Thuận nhỉnh hơn từ 30-33 độ.
TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA VỀ CHIỀU TỐI
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông cũng có khả năng xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh. Mức nhiệt cao nhất tại Tây Nguyên 27- 30 độ, còn tại Nam Bộ phổ biến 31- 34 độ.
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/du-bao-thoi-tiet-26-10-bao-so-6-dang-di-chuyen-huong-ve-khu-vuc-quan-dao-hoang-sa-240766.htm