Dự báo thời tiết 29/9: Bắc Bộ mưa dông, Trung Bộ có nắng

Dự báo thời tiết 29/9: Bắc Bộ mưa dông, Trung Bộ có nắng
7 giờ trướcBài gốc
BẮC BỘ CÓ MƯA DÔNG
Vùng hội tụ gió trên mực 1500-3000m có xu hướng hình thành trên khu vực Bắc Bộ, đêm qua nhiều nơi đã có mưa. Dự báo từ chiều tối nay đến hết đêm 30/9, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, cục bộ có nơi trên 200mm.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
CẢNH BÁO LŨ QUÉT, SẠT LỞ ĐẤT
Ngoài ra nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi do lớp đất đá đã bở nhão sau những trận mưa cuối tháng 8 và đầu tháng 9 vừa qua là rất cao. Người dân sinh sống tại đây cần chú ý các dấu hiệu của sạt lở đất và lũ quét như nghe tiếng đất đá va chạm, cành cây gãy đổ hay sông suối chuyển từ màu trong sang màu đục thì nhanh chóng di dời.
TRUNG BỘ CÓ NẮNG
Lui xuống Trung Bộ, hôm nay toàn miền chủ đạo tạnh ráo, có nắng ; các tỉnh từ Nghệ An-Thừa Thiên Huế cục bộ còn có nắng nóng với mức nhiệt 32-35 độ C, có nơi cao hơn. Còn từ Đà Nẵng-Bình Thuận có mây nhiệt độ cũng trong ngưỡng 31-34 độ C. Về chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan sau một ngày nắng mạnh.
TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CHIỀU TỐI MƯA VÀI NƠI
Ở Tây Nguyên và Nam Bộ, gió mùa tây nam hoạt động yếu dần nên mưa về chiều tối cũng thu hẹp lại còn vài nơi. Trong ngày cả 2 khu vực đều có nắng với mức nhiệt ở Tây Nguyên từ 29-32 độ C. Còn tại Nam Bộ nhiệt độ phổ biến từ 31-34 độ C.
BẮC BỘ NGÀY NHIỀU MÂY, CHIỀU MƯA RÀO VÀ DÔNG
Từ chiều tối nay đến hết đêm 30/9, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, cục bộ có nơi trên 200mm.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Còn nhiệt độ trong ngày hôm nay toàn miền phổ biến 30-34 độ C.
THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển, ngoài khơi quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ; còn quần đảo Hoàng Sa không mưa, tầm nhìn xa trên 10km.
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/du-bao-thoi-tiet-29-9-bac-bo-mua-dong-trung-bo-co-nang-237746.htm