Dự báo thời tiết TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ những ngày tới

Dự báo thời tiết TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ những ngày tới
2 giờ trướcBài gốc
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện áp cao lạnh lục địa được tăng cường yếu, dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ.
Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy vùng mây dông đang phát triển và gây mưa kèm dông, sét trên nhiều khu vực ở TP.HCM.
Cụ thể ở các huyện như Cần Giờ, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và các quận Gò Vấp, 12.
Dự báo thời tiết TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ trong hai đến ba ngày tới lượng mưa sẽ giảm dần. Ảnh: NGUYỄN CHÂU
Trong khoảng vài giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa rào, kèm theo dông, sét cho các khu vực các quận huyện trên, sau mở rộng sang các khu vực lân cận khác. Lượng mưa phổ biến từ 10-50mm, có nơi trên 65mm. Trong cơn dông đề phòng lốc và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17m/s), mưa lớn có thể gây ngập úng cục bộ.
Dự báo thời tiết trong chiều ngày 28-10, TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ có lúc có mưa, rải rác mưa vừa có nơi mưa to, giảm mưa, hửng nắng nhẹ so với ngày 27-10.
Dự báo trong hai đến ba ngày tới, mưa sẽ giảm dần ở khu vực Nam Bộ. Cụ thể ban ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác.
Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, sáng ngày 28-10 áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 6) đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên đất liền ven biển Quảng Nam-Đà Nẵng.
Dự báo trong những giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Đông Đông Bắc suy yếu và tan dần.
Tình hình mưa lớn ở các tỉnh từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế, gió mạnh và sóng lớn ở khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận và phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông còn diễn biến phức tạp. Người dân cần chú ý theo dõi trong các bản tin dự báo mưa lớn; tin dự báo gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển tiếp theo.
NGUYỄN CHÂU
Nguồn PLO : https://plo.vn/du-bao-thoi-tiet-tphcm-va-cac-tinh-nam-bo-nhung-ngay-toi-post817025.html