Du khách ấn tượng về kỳ nghỉ hai tuần hoàn hảo tại Việt Nam

Du khách ấn tượng về kỳ nghỉ hai tuần hoàn hảo tại Việt Nam
7 giờ trướcBài gốc
Trên trang Telegraph, tác giả bài viết Lee Cobaj cho biết Việt Nam là điểm đến có rất nhiều thứ để xem, làm và ăn trong hành trình khám phá kéo dài 2 tuần.
Với khoảng 30% trong số 97 triệu người dân dưới 30 tuổi, các thành phố lớn của Việt Nam trở nên sôi động với năng lượng trẻ trung.
Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn khi ghé thăm, với đường phố giao thông nhộn nhịp, những tòa nhà chọc trời lấp lánh, quảng trường lớn, các khu chợ đường phố và trung tâm thương mại khang trang.
Trong khi đó, thành phố Hà Nội nằm ở phía bắc Việt Nam mang đến văn hóa đặc sắc, kiến trúc hấp dẫn và là địa điểm yêu thích của những người đam mê ẩm thực đặc trưng ở Khu Phố Cổ nổi tiếng.
Ngoài ra, Đà Nẵng là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất châu Á, có đầy đủ WiFi, từ các khu chợ đường phố thời thượng đến các quán karaoke và những bãi biển cát trắng.
Những khu chợ đầy màu sắc tại Việt Nam. Ảnh: Getty Images
Một số điểm đến nổi tiếng khác của Việt Nam cũng được gọi tên như cảnh biển kỳ diệu của Vịnh Hạ Long với làn nước ngọc bích; những tòa nhà cổ màu vàng bơ và những con phố lát đá cuội của Hội An; bãi biển dài hàng dặm và quang cảnh bờ biển sôi động của Nha Trang; sự sôi động của thành phố Hồ Chí Minh.
Dưới đây là hành trình những điểm đến ở Việt Nam của tác giả:
Thủ đô Hà Nội
Theo tác giả, trải nghiệm ngày đầu tiên ở Hà Nội là các khu chợ đêm ồn ào và các món ăn đường phố có sức hấp dẫn đến kỳ lạ.
Vào buổi sáng, đi dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm ngắm nhìn người dân tập thể dục là trải nghiệm đặc biệt. Và sau đó là thưởng thức món Phở Thìn nổi tiếng ở đây.
Vào bữa tối, du khách có thể thưởng thức các món ăn Việt Nam chẳng hạn như sườn heo, cá kho tộ và gỏi bưởi cay nồng tại một nhà hàng Việt Nam.
Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long hấp dẫn bởi những khối đá vôi cao ngất và rặng núi nhô lên khỏi mặt nước xanh.
"Cách Hà Nội 2 đến 3 giờ lái xe nhưng trải nghiệm ngắm Vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ thật sự là trải nghiệm tuyệt vời nhất để ngắm nhìn khung cảnh mơ màng của cảnh biển tuyệt đẹp từ trên cao", tác giả viết.
Vịnh Hạ Long. Ảnh: Getty Images
Huế
Cố đô Huế là một điểm đến lịch sử hấp dẫn. Cách tốt nhất để khám phá cố đô là đi dạo bằng xe đạp cùng hướng dẫn viên địa phương. Dạo quanh phố bằng xe đạp hoặc xích lô (tùy theo thể lực của bạn) thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ.
Vào buổi chiều, hãy ghé thăm chùa Thiên Mụ, một quần thể giống như trong truyện cổ tích với tòa tháp cao tầng, chánh điện Phật giáo và cổng tám mái. Chùa Thiên Mụ là một danh lam thắng cảnh vào bậc nhất của cố đô Huế. Chùa được xây trên đỉnh một ngọn đồi cao ngay bên bờ sông Hương đối diện vùng đất Long Thọ.
Đà Nẵng - Hội An
Điểm đến tiếp theo là thành phố trẻ năng động Đà Nẵng. Và Hội An - một cảng giao thương nhộn nhịp từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ 19 - hiện là Di sản thế giới của UNESCO. Với bối cảnh bên bờ biển, spa từng đoạt giải thưởng và những biệt thự rộng rãi, Four Seasons Resort The Nam Hai (phòng đôi từ 537 bảng Anh, dịch vụ B&B) là nơi lưu trú sang trọng nhất trong khu vực. Tuy nhiên, du khách cũng có thêm lựa chọn nhiều khách sạn tuyệt vời với giá cả phải chăng.
Bên cạnh kiến trúc tuyệt đẹp, Hội An còn nổi tiếng với ẩm thực ngon. Bắt đầu ngày mới của bạn bằng tour ẩm thực The Original Taste of Hoi An, thưởng thức bánh xèo và thịt lợn tại một khu chợ địa phương.
Quay trở lại Hội An, dành buổi chiều để ghé thăm Cầu Nhật Bản 500 năm tuổi, Nhà cổ Tấn Ký được bảo tồn tuyệt đẹp và Hội quán Quảng Đông.
Quy Nhơn
Bắt đầu ngày mới bằng việc đi dạo dọc bãi biển, ngắm nhìn những người đánh cá địa phương chèo thuyền thúng tròn trở lại bờ sau một đêm câu cá mú, cá hồng, cua và mực. Nếu bạn muốn thử sức, hãy tiếp tục đến làng chài Bãi Xếp, nơi bạn có thể xem ngư dân làm việc, học cách tự làm hoặc thuê thuyền thúng đưa bạn đến một hòn đảo cát trắng gần đó.
Thuyền của ngư dân địa phương ở ven biển Quy Nhơn. Ảnh: Alamy Stock Photo
Nha Trang
Bãi cát vàng bạc trải dài 6 km, mặt trước là đại dương xanh biếc mơ màng, đây là điểm đến bãi biển nổi tiếng nhất Việt Nam có rất nhiều thứ để du khách trải nghiệm.
Dọc theo bờ biển, du khách sẽ tìm thấy các khu vực bơi được chỉ định, cũng như các trung tâm lặn và dịch vụ cho thuê đồ thể thao dưới nước (mô tô nước, ván chèo đứng, dù lượn, lướt ván diều).
Thành phố Hồ Chí Minh
Đến thành phố Hồ Chí Minh không thể bỏ qua Địa đạo Củ Chi - điểm đến gắn liền với lịch sử của dân tộc.
Du lịch địa đạo Củ Chi là trải nghiệm khám phá "mê cung dưới lòng đất" – một trong những di tích nổi tiếng cấp quốc gia tại Sài Gòn. Địa điểm này mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị trong hành trình du lịch tại thành phố mang tên Bác.
Các điểm tham quan chính ở thành phố Hồ Chí Minh mà du khách không thể bỏ qua là Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh và các tòa nhà thời Pháp, như Nhà hát lớn và Bưu điện Trung tâm./.
Hồng Nhung
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/du-khach-an-tuong-ve-ky-nghi-hai-tuan-hoan-hao-tai-viet-nam-20241025172046858.htm