Du khách đánh tới tấp mascot gấu Pooh tại Trung Quốc

Du khách đánh tới tấp mascot gấu Pooh tại Trung Quốc
3 giờ trướcBài gốc
Chú gấu Pooh cần sự trợ giúp của nhân viên Disneyland sau cú đánh. Ảnh: X.
Trong đoạn video được lan truyền rộng rãi trên mạng xã, một người đàn ông Trung Quốc lao ra và đánh vào đầu nam diễn viên thủ vai gấu Pooh khi anh đang diễu hành quanh công viên Disneyland hôm 22/9. Cú đánh mạnh khiến anh này lập tức ngã gục chỉ biết ôm chặt đầu chịu trận và không thể đứng dậy.
Các nhân viên tại Disneyland nhanh chóng ngăn người đàn ông lại và giúp nam diễn viên ngồi dậy, lấy lại bình tĩnh trước khi rời khỏi khu vực.
Chia sẻ với tờ The Paper, một nữ du khách họ Wu kể rằng bà đã nghe thấy "tiếng động lớn". Bà Wu cho biết nhiều du khách có mặt tại hiện trường vào thời điểm đó đã mắng người đàn ông, trong khi nhân viên đang xử lý anh ta theo quy định.
"Thật tội cho nam diễn viên. Tôi hy vọng du khách sẽ học cách tôn trọng những nhân viên đang làm công việc của họ. Bên cạnh đó, Disneyland cần nắm được sự nghiêm trọng của hành vi này và có những hướng xử lý phù hợp", bà Wu bày tỏ.
Nhiều người dùng MXH phẫn nộ khi xem đoạn video được chia sẻ. Ảnh: X.
Sau hôm xảy ra sự việc, một nữ du khách có tài khoản tên "Cute Tiger" đã đăng tải video cho biết rằng cô đã đến Disneyland để kiểm tra xem nam diễn viên có ổn không và được thông báo rằng chú gấu vàng không gặp vấn đề gì.
Disneyland Thượng Hải xác nhận rằng nam nhân viên không bị thương nghiêm trọng và vị khách du lịch xấu tính đã được xử lý, chi tiết về hình phạt cụ thể không được tiết lộ.
Ông Fu Jian, một luật sư của Công ty luật Henan Zejin, chia sẻ với Xiaoxiang Morning Post rằng nếu nam diễn viên bị thương, người đàn ông trung niên này có thể phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại đã gây ra đối với cơ thể và tinh thần của người thủ vai gấu Pooh. Cơ quan lập pháp cũng có thể cảnh cáo, phạt tiền hoặc tạm giam người đàn ông vì hành vi gây rối trật tự công cộng.
Ông Fu đề xuất rằng công viên nên cấm những du khách thiếu văn minh hoặc vi phạm pháp luật vào khu vui chơi để không ảnh hưởng đến du khách khác.
Disneyland Thượng Hải cấm hành vi tấn công diễn viên nhưng không nêu rõ hình phạt cho hành vi đó. Ảnh: Shutterstock.
Một số nguồn tin cho biết chiếc mũ mascot gấu Pooh không mềm mại như vẻ bên ngoài bởi nó được làm từ vật liệu cứng, có khung kim loại nặng bên trong để hỗ trợ chuyển động của đầu.
Huang Jia - một nghiên cứu sinh bậc tiến sĩ tại Đại học Giao thông Thượng Hải đã chỉ ra rằng việc đập vào mũ mascot có thể khiến người biểu diễn bị thủng màng nhĩ hoặc chấn thương não.
Nhiều người dùng MXH bày tỏ sự thương cảm đối với những gì nam diễn viên phải chịu đựng. "Tôi cảm thấy rất thương cho họ. Họ phải chịu sự nóng bức khi mang bộ trang phục nặng nề nhưng vẫn duy trì sự nhiệt tình để thể hiện nhân vật của mình", một người bày tỏ.
Đây không phải là lần đầu tiên nhân viên Disneyland trở thành nạn nhân của du khách xấu tính. Vào tháng 1/2023, một du khách đã đánh vào đầu nhân vật Lingna Belle.
Hoàng Linh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/du-khach-danh-toi-tap-mascot-gau-pooh-tai-trung-quoc-post1502210.html