Du khách Hàn Quốc xúc động khi được Công an tìm kiếm trao lại hộ chiếu đánh rơi

Du khách Hàn Quốc xúc động khi được Công an tìm kiếm trao lại hộ chiếu đánh rơi
5 giờ trướcBài gốc
Trước đó vào hồi 3h30’ sáng 20/10, trong lúc đang thực thi nhiệm vụ giám sát tại khu vực nhập cảnh, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Thiếu tá Lê Việt Cường, cán bộ Đội kiểm soát xuất nhập cảnh Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh nhặt được hộ chiếu Hàn Quốc trẻ em mang tên Kim Haneul (SN 2021) quốc tịch Hàn Quốc.
Vợ chồng anh Kim Leesuk - quốc tịch Hàn Quốc vui mừng nhận lại hộ chiếu của con trai.
Dù đã thông báo trên loa phát thanh nhưng không có người đến nhận, nên lãnh đạo Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh giao cho Đại úy Đỗ Tiến Hải, cán bộ Đội trinh sát phối hợp các Hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch ở Khánh Hòa rà soát các nhóm du khách người Hàn Quốc vừa mới nhập cảnh. Qua đó đã xác định được cháu Kim Haneul đi cùng cha mẹ là Kim Leesuk (SN 1988), Gu Yuna (SN 1991), đang thuê phòng lưu trú tại khách sạn Ariyana, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang (Khánh Hòa). Đại úy Đỗ Tiến Hải khẩn trương liên lạc với khách sạn để trao lại hộ chiếu cho cha mẹ cháu Kim Haneul.
Thư cảm ơn của anh Kim Leesuk gửi Công an cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh.
Theo anh Kim Leesuk, sau khi làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh, gia đình anh lên xe ô tô về khách sạn nhưng không hề biết đã đánh rơi hộ chiếu, cho đến khi nhận được thông tin từ Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh họ mới phát hiện vụ việc.
Nhận lại hộ chiếu của con trai, vợ chồng anh Kim Leesuk xúc động bày tỏ sự cảm phục về tinh thần làm việc của cán bộ, chiến sĩ Công an cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, chủ động tìm kiếm trao lại hộ chiếu do gia đình anh Kim Leesuk đánh rơi, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.
Hữu Toàn
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/xa-hoi/-du-khach-han-quoc-xuc-dong-khi-duoc-cong-an-tim-kiem-trao-lai-ho-chieu-danh-roi--i747970/