Dự kiến giá thuê nhà ở xã hội tại Hà Nội chỉ từ 48 nghìn/m2

Dự kiến giá thuê nhà ở xã hội tại Hà Nội chỉ từ 48 nghìn/m2
3 giờ trướcBài gốc
UBND thành phố Hà Nội đang lấy ý kiến dự thảo về giá thuê nhà ở xã hội
UBND thành phố Hà Nội đang lấy ý kiến dự thảo Quyết định về việc ban hành khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính công đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo đó, khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính công đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội được chia là 4 mức giá.
Cụ thể, nhà dưới 10 tầng giá thuê tối thiểu 48 nghìn đồng/m2 và giá thuê tối đa là 96 nghìn đồng/m2/sàn/tháng. Nhà trên 10 – 20 tầng giá thuê tối thiểu 49 nghìn đồng/m2 và giá thuê tối đa là 98 nghìn đồng/m2/sàn/tháng.
Còn nhà ở từ 20 – 30 tầng có giá thuê tối thiểu 73 nghìn đồng và giá tối đa là 146 nghìn đồng/m2/sàn/tháng. Nhà ở trên 30 tầng có giá thuê thấp nhất là 99 nghìn đồng/m2 và tối đa là 198 nghìn đồng/m2/sàn/tháng.
Mức giá trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng; chi phí bảo trì công trình; giá dịch vụ quản lý vận hành; chi phí mua sắm trang thiết bị nội thất, đồ dùng sinh hoạt trong nhà ở xã hội cho thuê; kinh phí mua bảo hiểm cháy, nổ, chi phí trông giữ xe…
Khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính công đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội được áp dụng đối với nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính công đoàn. Nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước khác.
Cùng với đó là nhà ở xã hội phải tuân thủ quy định của pháp luật về nhà ở; đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng xây dựng đối với nhà ở theo quy định của pháp luật, thực hiện đúng yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy, kiến trúc, cảnh quan, vệ sinh, môi trường, an toàn trong quá trình xây dựng theo quy định của pháp luật; được hưởng hỗ trợ, ưu đãi theo quy định của pháp luật về nhà ở trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Khung giá cho thuê nhà ở xã hội trên không áp dụng cho nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính công đoàn; nhà ở xã hội sử dụng làm nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp; nhà ở xã hội được đầu tư từ nguồn vốn nhà nước cho lực lượng vũ trang nhân dân; giữa các bên cho thuê và thuê nhà ở xã hội đã thống nhất về giá thuê.
Sở Xây dựng thành phố thực hiện chức năng quản lý nhà nước về nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính công đoàn trên địa bàn theo quy định của Luật Nhà ở và pháp luật có liên quan.
Đồng thời, Sở này cần hướng dẫn và theo dõi việc tổ chức thực hiện khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính công đoàn theo Quy định này và các quy định hiện hành của pháp luật có liên quan. Giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện quy định.
“Khi có thay đổi về cơ chế chính sách của Nhà nước hoặc biến động của giá cả thị trường tăng hoặc giảm dẫn đến khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính công đoàn quy định tại quy định này không còn phù hợp, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các ngành, đơn vị có liên quan tham mưu đề xuất UBND thành phố xem xét, điều chỉnh”, dự thảo nêu.
Còn Sở Tài chính thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giá đối với khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính công đoàn trên địa bàn theo quy định của pháp luật. Giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện quy định này.
Lý Anh
Nguồn Thương Gia : https://thuonggiaonline.vn/du-kien-gia-thue-nha-o-xa-hoi-tai-ha-noi-chi-tu-48-nghinm2-post555619.html