Du lịch Cồn Chim lọt top giải thưởng danh giá tại Nhật Bản

Du lịch Cồn Chim lọt top giải thưởng danh giá tại Nhật Bản
6 giờ trướcBài gốc
Theo TS Tạ Duy Linh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch TP.HCM, Du lịch Cồn Chim Trà Vinh vượt qua 267 hồ sơ đề cử đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới - tự hào góp mặt trong TOP 12 danh giá Giải thưởng ESD OKama về phát triển bền vững do Nhật Bản tổ chức và công nhận. Đây là niềm tự hào lớn lao cho Việt Nam nói chung và Trà Vinh nói riêng.
Cồn Ông nhìn từ trên cao
Kể từ khi thành lập vào năm 2015, Giải thưởng ESD OKama đã công nhận các hoạt động ESD (Giáo dục vì sự phát triển bền vững) xuất sắc được thực hiện hàng năm ở Nhật Bản và nước ngoài.Vì ESD là yếu tố then chốt giúp đạt được tất cả các mục tiêu.
Được biết, năm nay Ban tổ chức Giải thưởng ESD Okama nhận được 267 bài dự thi từ 70 quốc gia trên thế giới, con số cao nhất trong lịch sử giải thưởng.
Theo kết quả sàng lọc sơ bộ, 12 dự án đã được chọn vào vòng chung kết cho Giải thưởng ESD OKama 2024. Trong đó có dự án Tổng hợp sinh học và các giá trị sinh học tích hợp cho ESD tại Khu du lịch sinh thái cộng đồng Cồn Chim ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam.
Du lịch cồn Ông du lịch nông nghiệp do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thị xã Duyên Hải và đơn vị tư vấn Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch xây dựng. Mô hình hiện có 9 hộ dân tham gia với các sản phẩm bánh dân gian và các loại nông sản. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động sản xuất nông nghiệp cùng người dân, chăm sóc các loại cây, hoa màu và được tham gia thu hoạch nông sản khi đến mùa.
Theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch TP Hồ Chí Minh Tạ Duy Linh, thông qua 9 hộ dân làm du lịch tại mô hình Du lịch Cồn Ông, du khách được tham quan, tìm hiểu đời sống văn hóa, ẩm thực dân gian và sinh hoạt đời thường của người dân miền duyên hải Trà Vinh, với những con người rất gần gũi, bình dị và hiếu khách. Đặc biệt, du khách được trải nghiệm các hoạt động sản xuất nông nghiệp cùng người dân, chăm sóc các loại cây màu trồng tại đây như khoai lang, ngô, dưa gang, hành lá… và được tham gia thu hoạch nông sản khi đến mùa.
Hà Sang
Nguồn Du lịch TP.HCM : https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/du-lich-con-chim-lot-top-giai-thuong-danh-gia-tai-nhat-ban-c2a83377.html