Du lịch Gia Lai: 6 điểm đến không thể bỏ lỡ ở Chư Păh, gần TP. Pleiku

Du lịch Gia Lai: 6 điểm đến không thể bỏ lỡ ở Chư Păh, gần TP. Pleiku
3 giờ trướcBài gốc
Gia Lai luôn thu hút du khách bởi vẻ đẹp yên bình, khí hậu mát mẻ cùng giá trị văn hóa từ các di tích lịch sử và lễ hội truyền thống của cộng đồng người dân tộc. (Nguồn: gialai.info)
Huyện Chư Păh (Gia Lai), nằm gần thành phố Pleiku và tiếp giáp với tỉnh Kon Tum, có vị trí địa lý thuận lợi cho phát triển kinh tế và du lịch. Đây là nơi có nhiều thắng cảnh đẹp, hung vĩ và thơ mộng, tài nguyên rừng phong phú và hệ sinh thái đa dạng cùng với khí hậu mát mẻ quanh năm.
Thác Công chúa
Thác Công Chúa, một trong những thác nước đẹp nhất Gia Lai tại xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh. (Nguồn: gialai.info)
Đây là một thác nước chảy thẳng đứng nhưng nước chảy khá nhẹ nhàng và êm so với những thác nước khác tại Tây Nguyên, đường vào thác khá hoang sơ, cảnh đẹp và không khí trong lành.
Tương truyền khi xưa thác nước này chỉ dành cho Công Chúa mới được tắm và dân thường không một ai được đến gần và cái tên thác nước Công Chúa ở huyện Chư Păh cũng được gọi từ đó. Cho đến nay thác nước là nơi vui chơi, tắm rửa của cả làng cũng như du khách vào những ngày nắng nóng. Phong cảnh hoang sơ là điều thu hút rất nhiều bạn trẻ thích khám phá tới đây.
Núi lửa Chư Đang Ya
Núi lửa Chư Đang Ya bao trùm cảnh thiên nhiên hoang sơ, cây cối xanh ngút ngàn đậm nét Tây Nguyên. (Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)
Chư Đang Ya là một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động hàng triệu năm, miệng núi lửa có hình phễu, cao khoảng 500m so với mưc nước biển. Núi lửa Chư Đang Ya nằm ẩn mình giữa rừng xanh đại ngàn hùng vĩ.
Đến với Chư Đang Ya, du khách có thể chiêm ngưỡng sự thay đổi của những sắc màu rực rỡ theo từng mùa. Vào mùa khô, núi lửa Chư Đang Ya được phủ kín màu vàng rực của hàng vạn bông dã quỳ đua nhau khoe sắc.
Đặc biệt, vào tháng 11 là thời điểm hàng trăm ngàn bông hoa dã quỳ đua nhau khoe sắc, phủ vàng trên khắp các nẻo đường và đồi núi. Còn vào mùa mưa, Chư Đang Ya đắm trong sắc đỏ của những vạt hoa dong riềng, ngập tràn quanh núi lửa.
Núi Chư Nâm
Du khách tận hưởng phút giây sảng khoái khi chinh phục đỉnh Chư Nâm, huyện Chư Păh, Gia Lai. (Nguồn: Dân tọc và Phát triển)
Núi Chư Nâm được biết đến là ngọn núi cao nhất ở vùng cao nguyên Pleiku - Gia Lai, với độ cao lên tới 1.472m so với mực nước biển. Điều này làm cho nơi này trở thành điểm đến phổ biến cho những người yêu thích leo núi, du lịch trekking. Không chỉ có thể ngắm mây, du khách còn có thể nhìn thấy thành phố Pleiku từ đỉnh núi.
Chùa Bửu Minh
Chùa Bửu Minh là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Tây Nguyên với khung cảnh yên bình. (Ảnh: Chu Thế Dũng)
Chùa cổ Bửu Minh với kiến trúc gỗ, có một tòa tháp duy nhất, mái trước và sau dốc tới 45 độ, tạo ra vẻ đẹp thanh thoát, cao vút như những mái nhà rông truyền thông của Tây Nguyên. Chính nhờ thiết kế độc đáo đó, chùa Bửu Minh mang nét riêng, góp phần vào bảo tồn và phát triển văn hóa của Gia Lai và trở thành điểm đến thu hút du khách trong nhiều năm qua.
Đường hàng thông cổ thụ
Hai hàng thông cổ thụ trên con đường gần Biển Hồ, Pleiku, Gia Lai trở thành điểm đến không thể thiếu khi du khách ghé thăm phố núi. (Nguồn: Thanh niên)
Con đường hàng thông cổ thụ, đường đẹp nhất ở Gia Lai này lại là nơi tọa lạc hàng trăm cây thông cổ thụ, những cánh đồng chè xanh mướt, những ruộng nương, vườn cà phê, hoa dã quỳ nở rộ xung quanh,... rất lãng mạn và đáng để ghé thăm ít nhất một lần. Vẻ đẹp thơ mộng của con đường này giống như một phiên bản của “con đường Hàn Quốc”, hiếm có và đáng quý.
Suối đá cổ làng Vân
Nhìn từ trên cao, bãi đá cổ như một tổ ong khổng lồ, đen bóng và gồ ghề. (Nguồn: Dân tộc và Phát triển)
Suối đá đĩa làng Vân Gia Lai là một ghềnh đá cổ hàng triệu năm tuổi, nằm hai bên dòng suối chảy róc rách. Các trụ đá tại suối đá làng Vân có hình thù độc đáo, hình lục lăng xếp chồng lên nhau trải dài khoảng 1km. Bao quanh ghềnh đá cổ và suối đá đĩa là cảnh thiên nhiên đại ngàn xanh biếc, núi non hùng vĩ uy nghi đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và hiếm thấy.
Ghềnh đá cổ tại suối đá đĩa làng Vân Gia Lai là một trong những di sản đặc trưng, quý hiếm của địa chất Tây Nguyên nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng. Hiện nay, các bãi đá cổ tại Gia Lai đang trở thành địa điểm du lịch - chekin và khám phá thiên nhiên nổi tiếng.
(theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Gia Lai)
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/du-lich-gia-lai-6-diem-den-khong-the-bo-lo-o-chu-pah-gan-tp-pleiku-291165.html