Du lịch Phú Quốc sôi động với nhiều đường bay quốc tế mới dịp cuối năm

Du lịch Phú Quốc sôi động với nhiều đường bay quốc tế mới dịp cuối năm
4 giờ trướcBài gốc
Nhu cầu đến Phú Quốc ngày một tăng
Theo thống kê, hiện đảo Phú Quốc đón khách từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều đường bay thẳng từ Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan… và nhiều chuyến bay charter (thuê chuyến) từ Hy Lạp, UAE, Singapore, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, các nước Đông Âu, Trung Á…
Phú Quốc “bùng nổ” du lịch cuối năm với nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch quốc tế.
Mùa du lịch đẹp nhất năm (cuối năm 2024 và đầu năm 2025), dự kiến có tới 20 hãng hàng không khai thác chuyến bay đến Phú Quốc với hơn 100 chuyến bay/tuần đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Con số này tăng khoảng 25% so với dịp cuối năm 2023, đầu năm 2024, cho thấy thương hiệu du lịch của Phú Quốc ngày càng phổ biến hơn, sau khi hòn đảo Ngọc “ẵm” một loạt giải thưởng quốc tế mùa hè vừa qua, tiêu biểu trong đó là Hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới bình chọn bởi tạp chí du lịch danh giá Travel + Leisure.
Trong các thị trường khai thác đường bay thẳng tới Phú Quốc, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách sôi động nhất, với 3 đường bay của Korean Air, Jeju Air, Jin Air từ Seoul tới Phú Quốc được duy trì từ cuối năm ngoái cho tới thời điểm hiện tại. Từ thành phố Cheongju, Eastar Jet đã khai thác 4 chuyến bay/tuần, bắt đầu từ tháng 7 năm nay.
Để đáp ứng nhu cầu của du khách Hàn Quốc muốn khám phá Phú Quốc – nơi mà 3 tháng gần đây liên tục xếp vị trí đầu tiên trong top các điểm đến nước ngoài được khách nước này yêu thích nhất, hãng hàng không Korean Air tiếp tục bổ sung bổ sung thêm chuyến từ 15/12/2024, tăng tần suất thành 2 cặp chuyến bay thẳng mỗi ngày từ Seoul tới đảo Ngọc.
Khách quốc tế bị Phú Quốc bỏ “bùa yêu” nhờ nắng ấm, khí hậu lý tưởng, đặc biệt dịp cuối năm.
Một số đường bay mới đáng chú ý khác là Hong Kong – Phú Quốc khai thác bởi Hongkong Express với tần suất 1 cặp chuyến bay/ngày, đưa du khách từ một trong những trung tâm tài chính hàng đầu châu Á đến với đảo Ngọc. Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng được xem là “ngôi sao” của khách quốc tế đi “du lịch trú đông” từ các nước có mùa đông lạnh giá.
Đảo Ngọc đón chuyến bay từ Ba Lan của hãng Lot Polish Airlines khai thác với tần suất 3 cặp chuyến bay/tuần, từ Nga do hãng Iraero Airlines khai thác tần suất 1 cặp chuyến bay/tuần; từ Kazakhstan của hãng Air Astana khai thác tần suất 3 cặp chuyến bay/tuần; từ Kazakhstan của hãng Scat Airlines khai thác tần suất 3 cặp chuyến bay/tuần; từ Uzbekistan do hãng Uzbekistan Airways khai thác tần suất 2 cặp chuyến bay/tuần; từ Cộng hòa Séc và Slovakia do hãng hàng không World2Fly khai thác với tần suất 2 cặp chuyến bay/tuần. Hãng hàng không Miat Mongolian Airlines khai thác chuyến bay từ Mông Cổ tới Phú Quốc, tần suất 2 cặp chuyến bay/tuần.
Với các thị trường Đông Nam Á, Phú Quốc đón chuyến bay từ Malaysia của hãng AirAsia khai thác tần suất 1 cặp chuyến bay/ngày; chuyến bay từ Thái Lan đến Phú Quốc có 2 hãng hàng không khai thác là Thai Vietjet tần suất 2 cặp chuyến bay/ngày và AirAsia tần suất 1 cặp chuyến bay/ngày; chuyến bay từ Singapore do hãng Scoot Airlines khai thác tần suất 5 cặp chuyến bay/tuần.
Điểm đến ai cũng “phải lòng”
Việc ngày càng đa dạng thị trường khách quốc tế đến khám phá Phú Quốc cho thấy sức hút đang tăng lên mỗi ngày của đảo Ngọc. Hòn đảo này đáp ứng được nhu cầu của bất kỳ du khách nào, dù họ đến từ xứ lạnh muốn tìm cho mình một “thiên đường nhiệt đới” vào mùa đông, hay từ các nước Đông Nam Á xung quanh muốn khám phá một nơi mà các trang tin quốc tế gọi là “hòn đảo ngàn trải nghiệm”. Không chỉ thế, đây cũng là điểm đến duy nhất tại Việt Nam có chính sức thị thực ưu việt, miễn visa tới 30 ngày cho toàn bộ du khách từ khắp nơi trên thế giới.
Phú Quốc được đánh giá là điểm đến nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu Việt Nam.
Ông Kim Kye Yong, giám đốc điều hành Korean Air tại Việt Nam lý giải thêm về sức hấp dẫn của đảo Ngọc: “Phú Quốc được bảo tồn rất tốt với thiên nhiên nguyên sơ, hơn thế nữa lại có nhiều khách sạn sang trọng, tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, các công viên chủ đề hấp dẫn và các công trình kiến trúc tuyệt đẹp theo phong cách châu Âu. Nói cách khác, Phú Quốc là điểm đến mà bạn vừa có thể nghỉ dưỡng, vừa thưởng thức nhiều trải nghiệm cùng một lúc”.
Nói về sức quyến rũ của đảo Ngọc, trước hết vẫn phải kể đến thiên nhiên tuyệt mỹ với hệ sinh thái đa dạng thuộc top đầu của Việt Nam. Phần lớn các bãi biển của Phú Quốc có vẻ nguyên sơ khó kiếm tại nơi khác trên đất liền và đều thuộc top “đẹp nhất hành tinh” với cát trắng mịn, màu nước ngọc lục bảo đặc trưng như Bãi Kem, Bãi Sao ở khu vực Nam đảo…, những hòn đảo nhỏ như Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút… với vẻ đẹp thơ mộng, hệ sinh vật biển - rừng đa dạng… Mùa đẹp nhất năm, hòn đảo luôn giữ nhiệt độ ở mức 29-30 độ C với nắng vàng như mật, gió thổi nhẹ khiến ai cũng dễ chịu khi trải nghiệm những hoạt động ngoài trời.
Sân golf 18 lỗ Eschuri Vung Bau Golf đang là “thỏi nam châm” hút khách tới Phú Quốc.
Điều kiện thiên nhiên lý tưởng cũng là lý do khiến nhiều golfer lựa chọn Phú Quốc là điểm đến để chơi golf, vừa tận hưởng thiên nhiên tuyệt mỹ, vừa để thử thách bản thân với những hố golf có địa hình phức tạp. Sân golf 18 lỗ Eschuri Vung Bau Golf đang là “ngôi sao đang lên” khi vừa ra mắt đã được giới sành golf của Hàn Quốc ca ngợi trên đài truyền hình SBS Golf.
Không chỉ thiên nhiên, hệ sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp với các thương hiệu hàng đầu quốc tế hay những trải nghiệm vui chơi giải trí có 1-0-2 đã tạo nên một hình ảnh Phú Quốc ngày càng đặc trưng, không thể nhầm lẫn với các điểm đến biển đảo khác của thế giới. Tiêu biểu là hệ sinh thái Sun Paradise Land tại Nam đảo với Sunset Town, cây Cầu Hôn biểu tượng, show Kiss of the Sea đạt nhiều kỷ lục thế giới, cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm… Dịp cuối năm, đảo Phú Quốc còn trở thành điểm đến của sự kiện và triệu niềm vui khi dự kiến cho ra mắt nhà máy bia thủ công và nhiều show diễn mới, tiêu biểu như Symphony of the Sea với trình diễn jetski, flyboards kết hợp với pháo hoa nghệ thuật và các yếu tố văn hóa Việt Nam như trống hội, múa lân.
Trải nghiệm đa giác quan với loạt sự kiện và lễ hội mới cuối năm tại Nam đảo.
Trong 9 tháng năm nay, đảo Phú Quốc ước đón hơn 720.000 lượt du khách quốc tế đến, tăng hơn 56% so với cùng kỳ năm 2023, vượt 8,6% kế hoạch cả năm nay. Với tín hiệu đáng mừng từ việc tăng cường các đường bay quốc tế, cũng như đa dạng các trải nghiệm liên tục được bổ sung, Phú Quốc hứa hẹn chuẩn bị đón một mùa du lịch cuối năm bùng nổ, với các con số được dự đoán sẽ tiếp tục đạt kỷ lục.
N.B
Nguồn Vnbusiness : https://vnbusiness.vn//toan-canh/du-lich-phu-quoc-soi-dong-voi-nhieu-duong-bay-quoc-te-moi-dip-cuoi-nam-1103066.html