Dư luận về giải Nobel Văn chương 2024

Dư luận về giải Nobel Văn chương 2024
2 giờ trướcBài gốc
Giải thưởng Nobel Văn học 2024 đã được Viện Hàn lâm Thụy Điển công bố với chiến thắng thuộc về nữ nhà văn người Hàn Quốc Han Kang. Tác phẩm của bà được tôn vinh “vì những áng văn xuôi đầy chất thơ mãnh liệt khi đối mặt với những chấn thương lịch sử và phơi bày sự mong manh của cuộc sống con người, trở thành một nhà cải cách trong văn xuôi đương đại”.
Chiến thắng của nhà văn Han Kang cũng được xem là bất ngờ bởi trước khi giải thưởng Nobel Văn học 2024 được công bố, những cái tên được truyền thông và giới chuyên môn kỳ vọng giành giải gồm Tàn Tuyết của Trung Quốc, Gerald Murnane của Australia, Ngugi Wa Thiong'o của Kenya, Anne Carson của Canada.
Bà Han Kang đã trở thành nhà văn Hàn Quốc đầu tiên được trao giải Nobel Văn chương và cũng là nữ văn sĩ thứ 18 giành giải trong lịch sử giải thưởng.
Không chỉ riêng ở xứ sở kim chi, việc một phụ nữ Hàn Quốc nhận giải Nobel Văn chương cũng tạo ảnh hưởng đáng kể ở thị trường nước ngoài, chẳng hạn như Nhật Bản. Các độc giả tại đây đang tò mò tìm đọc những cuốn sách của bà Han Kang, đặc biệt sau khi bà đã vượt qua nhà văn người Nhật Haruki Murakami để giành được giải thưởng cao quý này.
Sinh năm 1970, bà Han Kang bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1993 với việc xuất bản một số bài thơ trên tạp chí Văn học và xã hội ở Hàn Quốc, sau đó là các tập truyện ngắn và tiểu thuyết. Bước đột phá của nữ tác giả này chính là tiểu thuyết “The Vegetarian” (Người ăn chay) năm 2007-2015, đưa bà đến gần hơn với độc giả toàn thế giới. Bên cạnh việc viết lách, bà cũng dành đam mê cho âm nhạc và các loại hình nghệ thuật khác, điều đã được phản ánh thông qua các tác phẩm.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
QT
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/du-luan-ve-giai-nobel-van-chuong-2024-239308.htm