Dự trữ dầu tăng, giá 'vàng đen' đi xuống

Dự trữ dầu tăng, giá 'vàng đen' đi xuống
10 giờ trướcBài gốc
Một nhà máy lọc dầu tại California, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Chốt phiên này, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn đóng cửa giảm 1,08 USD (1,42%) xuống 74,96 USD/thùng; còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 97 xu (1,35%) xuống còn 70,77 USD/thùng.
Tuần trước, giá dầu đã giảm hơn 7% do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc trong khi nguy cơ gián đoạn nguồn cung dầu tại Trung Đông có dấu hiệu dịu bớt.
Theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, dự trữ dầu thô của nước này đã tăng 5,5 triệu thùng lên 426 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18/10, cao hơn dự kiến chỉ tăng 270.000 thùng của các nhà phân tích trước đó.
Ông Andrew Lipow, Chủ tịch công ty tư vấn Lipow Oil Associates, cho biết đà tăng lượng dầu dự trữ trong tuần này đã bù đắp cho sự sụt giảm của tuần trước.
Một yếu tố khác cũng tác động đến giá dầu là việc chỉ số USD tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng Bảy. Đà tăng của đồng bạc xanh có thể làm giảm nhu cầu đối với dầu mỏ đối với những người mua sử dụng các đồng tiền khác.
Ngoài ra, các nhà phân tích từ ING cho rằng thị trường vẫn đang chờ đợi diễn biến tại Trung Đông. Chiến lược gia Yeap Jun Rong của IG nhận định các nhà đầu tư dự đoán cuộc xung đột ở Trung Đông sẽ kéo dài hơn, khi thỏa thuận ngừng bắn gặp phải một số rào cản.
Trà My (Theo Reuters)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/du-tru-dau-tang-gia-vang-den-di-xuong-20241024073426478.htm