Dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng mạnh kéo giá dầu đi xuống

Dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng mạnh kéo giá dầu đi xuống
3 giờ trướcBài gốc
Bơm xăng cho phương tiện tại trạm xăng ở Quezon, Philippines. Ảnh: THX/TTXVN
Giá dầu thô Brent kỳ hạn chốt phiên ở mức 76,58 USD/thùng, giảm 60 xu Mỹ, tương đương 0,8%. Giá dầu ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 33 xu Mỹ, hay 0,5%, xuống 73,24 USD/thùng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thô của nước này tăng 5,8 triệu thùng lên 422,7 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với mức dự báo tăng 2 triệu thùng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.
Mỹ đang chuẩn bị đối phó với cơn bão lớn thứ hai, bão Milton, gây ra lốc xoáy và mưa lớn hàng giờ trước khi đổ bộ vào Florida vào ngày 9/10. Cơn bão đã làm tăng nhu cầu về xăng ở bang này, với khoảng 1/4 trạm hết xăng, điều đã hỗ trợ giá dầu thô.
Trong khi đó, các thị trường vẫn lo ngại về nguy cơ diễn ra một cuộc tấn công của Israel vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran, ngay cả sau khi giá dầu giảm hơn 4% trong phiên 8/10, trước khả năng đạt thỏa thuận ngừng bắn giữa Hezbollah và Israel.
Ngay cả khi những mối đe dọa đối với khu vực Trung Đông sản xuất dầu mỏ là mối quan tâm lớn nhất của nhà giao dịch, các vấn đề kinh tế ở quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu là Trung Quốc đã khiến giá khó tăng.
Trung Quốc "hoàn toàn tự tin" sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng cả năm nhưng chưa thực hiện các giải pháp mạnh về tài chính, điều đã khiến các nhà đầu tư thất vọng khi họ chờ đợi sự hỗ trợ nhiều hơn cho nền kinh tế.
Các nhà đầu tư lo ngại về việc kinh tế tăng trưởng chậm làm giảm nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc.
Lê Minh/TTXVN (Theo Reuters)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/du-tru-dau-tho-cua-my-bat-ngo-tang-manh-keo-gia-dau-di-xuong-20241010073938425.htm