Đưa chuyển đổi số đến từng ngõ, từng nhà

Đưa chuyển đổi số đến từng ngõ, từng nhà
5 giờ trướcBài gốc
Được sự hỗ trợ của các cán bộ, nhân viên doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn, các Tổ CNSCĐ dễ dàng hơn trong việc hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng các ứng dụng số.
Toàn tỉnh hiện có 883/883 số ấp/khóm thành lập Tổ CNSCĐ, đạt tỷ lệ 100%, có tổng cộng 4.518 thành viên tham gia.
Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia của tỉnh, các Tổ CNSCĐ của các ấp, khóm từ thành thị đến nông thôn đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, cài đặt ứng dụng Chính quyền điện tử tỉnh Cà Mau (CaMau-G), ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đặt lịch khám bệnh từ xa,…
Với nhiều khẩu hiệu, cùng sự quyết tâm, lực lượng đoàn viên thanh niên cùng cán bộ ấp, khóm và nhân viên các nhà mạng hỗ trợ, các Tổ đã chia thành nhiều nhóm, đến từng nhà người dân, đến các khu chợ, các khu vực hộ kinh doanh để nhiệt tình hướng dẫn cho người dân.
Dù lớn tuổi nhưng ông Dương Phước Thiện, Khóm 3, Phường 9, TP Cà Mau, vẫn hào hứng với các ứng dụng số được thành viên Tổ CNSCĐ hướng dẫn cài đặt, nhất là ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đặt lịch khám chữa bệnh.
Đồng hành cùng các Tổ CNSCĐ còn có các ngân hàng tham gia ra quân hỗ trợ cài đặt sinh trắc học, thanh toán không dùng tiền mặt,… (Ảnh: Tổ CNSCĐ Khóm 2, Phường 8, TP Cà Mau phối hợp cùng nhân viên Ngân hàng Nam Á chi nhánh Cà Mau ra quân)
Tại Phường 7, TP Cà Mau, nơi có đông hộ kinh doanh, mua bán, dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng phần đông các tiểu thương, hộ kinh doanh vẫn nhiệt tình nghe các thành viên Tổ CNSCĐ của phường hướng dẫn cài đặt sử dụng dịch vụ số để phục vụ đời sống hàng ngày và thay đổi phương thức, hoạt động sản xuất, kinh doanh theo hướng tiện ích hơn.
Đồng thời, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh cũng triển khai thành lập các mô hình “Khu dân cư điện tử” nhằm từng bước tạo lập hành vi, thói quen số cho người dân trên môi trường số, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh mạnh mẽ hơn.
Mô hình “Khu dân cư điện tử” tại khu nhà ở xã hội Khóm 4, Phường 9, TP Cà Mau, vừa ra mắt. Việc thành lập mô hình là một trong những mục tiêu hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia của tỉnh, phấn đấu mỗi xã, phường, thị trấn có một mô hình.
Tại Phường 9, TP Cà Mau, địa phương đã ra mắt “Khu dân cư điện tử" của khu nhà ở xã hội Khóm 4. Ông Nguyễn Văn Chuôi, Phó chủ tịch UBND Phường 9, TP Cà Mau, chia sẻ: “Chuyển đổi số chỉ thành công khi được người dân hiểu, hướng ứng, tham gia, người dân thực sự trở thành công dân số. Do vậy, địa phương luôn chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt các ứng dụng số, giúp người dân bình đẳng trong tiếp cận các dịch vụ, đào tạo, nâng cao tri thức. Và việc thành lập “Khu dân cư điện tử" của khu nhà ở xã hội Khóm 4 cũng là một trong những đòn bẩy, thúc đẩy chuyển đổi số toàn dân trên địa bàn phường”.
Cũng trong chiến dịch này, các Tổ CNSCĐ còn lồng ghép tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng ngừa tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng đến người dân trên địa bàn tỉnh.
Hồng Nhung - Trầm Nghĩ
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/dua-chuyen-doi-so-den-tung-ngo-tung-nha-a34792.html