Đức thu giữ 2 tấn cocaine trị giá 112 triệu USD tại cảng Hamburg

Đức thu giữ 2 tấn cocaine trị giá 112 triệu USD tại cảng Hamburg
4 giờ trướcBài gốc
Cảnh sát Đức thu giữ 2 tấn cocaine. (Nguồn: PA)
Ngày 27/9, cảnh sát tại thành phố cảng Hamburg (Đức) thông báo các lực lượng chức năng đã tịch thu hơn 2 tấn cocaine trị giá 100 triệu euro (112 triệu USD) và bắt giữ một số đối tượng liên quan đường dây tội phạm này.
Số ma túy nói trên được giấu trong các hộp chuối của một container gần cảng Hamburg.
Bộ trưởng Nội vụ Hamburg Andy Grote cho biết đây là một trong những vụ thu giữ ma túy lớn nhất từ trước đến nay trong một chiến dịch truy quét tội phạm đang được tiến hành.
Theo cảnh sát, container vận chuyển số hàng trên được cho là đang trên đường đi kiểm tra hải quan, nhưng tài xế đã cho xe đi sai hướng. Lực lượng đặc nhiệm đã can thiệp khi “hàng hóa” chuẩn bị được bốc dỡ xuống và bắt giữ 12 nghi phạm.
Truyền thông Đức đưa tin những nghi phạm này trong độ tuổi từ 21-43, hầu hết đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Afghanistan, Iraq, Syria, Albania và Ấn Độ.
Một số trong nhóm này đang bị cảnh sát theo dõi vì các tội liên quan đến ma túy. Lực lượng chức năng đã tiếp nhận thông tin của cơ quan ninh một số nước châu Âu và cuộc đột kích diễn ra sau nhiều tuần điều tra./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/duc-thu-giu-2-tan-cocaine-tri-gia-112-trieu-usd-tai-cang-hamburg-post979847.vnp