Đức Trọng tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024

Đức Trọng tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024
4 giờ trướcBài gốc
Tham dự buổi diễn tập có Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, địa phương và lực lượng diễn tập huyện Đức Trọng.
Các đại biểu tham dự buổi diễn tập
Đối với nội dung luyện tập thực binh xử lý tình huống khẩn cấp về thiên tai, theo tình huống đặt ra, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, lượng nước ở các sông suối dâng cao gây ngập lụt cục bộ nhiều nơi, lưu lượng nước về hồ Đại Ninh tăng nhanh, nguy cơ tràn vỡ đập cục bộ.
Các đại biểu tham dự buổi diễn tập
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Đức Trọng tổ chức sơ tán khẩn cấp Nhân dân thôn Đại Ninh, xã Ninh Gia ra khỏi khu vực có nguy cơ ngập lụt đến nơi an toàn, đồng thời, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân.
Diễn tập thực binh
Tại buổi diễn tập thực binh, các lực lượng đã thực hành 3 vấn đề huấn luyện, gồm: Sử dụng xuồng, ca nô cứu người và tài sản bị cuốn trôi, hỗ trợ cứu chữa người bị nạn và trục vớt tử thi bằng nhiều phương pháp, trong đó, có việc sử dụng người nhái để lặn tìm.
Đội cứu hộ cứu người tại vùng bị cô lập giữa dòng nước lũ bị chảy xiết bằng cách sử dụng flycam cung cấp lương thực, kéo dây mồi kết nối với ròng rọc, sử dụng lực lượng dân quân cơ động để hỗ trợ, ứng cứu người dân.
Khen thưởng các tập thể xuất sắc
Với sự quan tâm lãnh chỉ đạo của các cấp, các ngành và tinh thần trách nhiệm trong chuẩn bị, đảm bảo các yêu cầu, điều kiện, công tác diễn tập thực binh, xử lý tình hình về thiên tai của huyện Đức Trọng đã hoàn thành mọi yêu cầu đề ra; đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia diễn tập.
Theo đánh giá của đại tá Nguyễn Bình Sơn – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, việc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Đức Trọng năm 2024 mặc dù khối lượng công việc nhiều, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị quán triệt và thực hiện tốt nhiệm vụ diễn tập.
Khen thưởng các cá nhân xuất sắc
Quá trình diễn tập đã có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và huyện, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo cho thực hành diễn tập đúng thời gian, đảm bảo chất lượng. Qua diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và kinh nghiệm thực tiễn cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể trong xử lý tình huống về quốc phòng.
Kết thúc diễn tập, UBND huyện Đức Trọng đã khen thưởng 6 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập phòng thủ năm 2024.
N.MINH
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/chinh-tri/202410/duc-trong-to-chuc-thanh-cong-dien-tap-khu-vuc-phong-thu-nam-2024-bc02224/