Dũng cảm cứu 2 trẻ em bị đuối nước

Dũng cảm cứu 2 trẻ em bị đuối nước
3 giờ trướcBài gốc
Sự việc diễn ra nhanh chóng, hai cháu được cứu đuối cũng đi khỏi hiện trường không ai biết và đoàn tiếp tục đi du lịch, không ai nhắc lại cho là việc giúp người giữa đời thường, nhưng cháu Linh đã về kể lại câu chuyện với chú ruột và người chú đã đưa lên facebook, được một số cơ quan báo chí cử phóng viên về tìm hiểu đưa tin. Lúc đấy, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên mới biết và đề nghị hai cán bộ viết tường trình, cơ quan xác minh để khen thưởng. Theo lời kể lại của các nhân chứng, khu vực mọi người tham quan như lòng chảo, ai nấy đều bơi cẩn thận, không mạo hiểm. Sau khi bơi xong, anh Tập lên bờ và thấy hai đứa bé bị mắc kẹt ở giữa, đang chới với không ngoi lên được mặt nước. Bác sĩ Lâm Quang Tập nhảy xuống trước kéo hai cháu vào bờ. Sau đó, hai cháu sợ hãi bám riết làm anh Tập đuối sức, lúc này anh Quynh và cháu Linh mới biết nhảy xuống tiếp sức làm giống chiếc cọc để hai cháu bám víu vào, tách hai bé ra, mỗi người đưa một bé lên bờ. Khoảnh khắc đó diễn ra trong khoảng 3 phút. Sau đó, thấy anh Tập kiệt sức, không bơi tiếp được, anh Quynh và cháu Linh quay lại hỗ trợ.
Anh Quynh nhớ lại, hai bé bị dòng nước cuốn mạnh nên đã vùng vẫy, đuối sức. Anh Tập xuống cứu trước, đẩy hai bé vào bờ nhưng bị đuối sức. Thấy vậy, anh cùng cháu Linh nhảy xuống sau, hỗ trợ đưa mọi người thoát khỏi sự nguy hiểm. Anh túm vào vai áo của anh Tập để kéo lên khi thấy mặt người đồng nghiệp tái lại, có biểu hiện đuối nước. "Anh Tập cũng thoát chết trong gang tấc vì lúc đó đã kiệt sức. Khu vực đó dù không rộng nhưng dòng nước chảy cuộn, từ khắp phía đổ về giữa. Tôi nhỏ người hơn nên một mình không thể kéo anh Tập lên được, may mắn có sự giúp sức nhiệt tình của cháu Linh.
Bác sĩ Lâm Quang Tập nói rằng, vụ việc diễn ra chớp nhoáng nên khi nghĩ lại ai cũng thấy rùng mình. Vì nước chảy quá mạnh nên anh cũng đuối sức theo, có cảm giác như chết hụt. Anh biết hố nước rất sâu nhưng không vì thế mà bỏ mặc hai đứa trẻ. "Sau khi mọi người đều an toàn, tôi thấy may mắn và cũng vui vì có hành động cứu người. Tuy nhiên, đây cũng là bài học lớn vì trước khi xuống cứu cần phải hô hoán để mọi người cùng biết, không chủ quan vì trước đó tôi nghĩ đơn giản chỉ cần nhảy xuống là đưa lên bờ dễ dàng".
Bùi Thanh BìnhBan Dân vận Tỉnh ủy Hưng Yên
Nguồn Hưng Yên : http://baohungyen.vn/dung-cam-cuu-2-tre-em-bi-duoi-nuoc-3175835.html