Đừng chỉ ăn quả, lá loại cây này quý như 'nhân sâm người nghèo' ở quê mọc um tùm như cỏ

Đừng chỉ ăn quả, lá loại cây này quý như 'nhân sâm người nghèo' ở quê mọc um tùm như cỏ
5 giờ trướcBài gốc
Lợi ích ăn lá đậu cove đối với sức khỏe
Đậu cove phổ biến là loại rau mùa hè giàu vitamin, chất xơ và folic, được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao.
Đậu cove hay còn gọi là đậu que rất giàu dinh dưỡng.
Dưới đây là bảng chi tiết về giá trị dinh dưỡng trong 100g đậu cô ve luộc:
Loại đậu này đặc biệt thích hợp cho những người muốn đường ruột dễ chịu hơn. Giàu chất xơ, chúng thúc đẩy quá trình điều hòa đường ruột và nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột của bạn. Đậu cô ve chứa nhiều chất xơ, giúp thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón.
Chất xơ cũng giúp nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, góp phần vào hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống giàu chất xơ có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh đường ruột như ung thư đại tràng, viêm loét đại tràng, bệnh Crohn.
Đậu cô ve có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong vài ngày đến 1 tuần sau khi thu hoạch.
Loại rau này rất giàu vitamin C, vitamin E, carotene... có tác dụng chống oxy hóa và chống lão hóa.
Không chỉ quả mà lá loại cây này rất giàu vitamin C, vitamin E, carotene... có tác dụng chống oxy hóa và chống lão hóa.
Nhiều người quen thuộc với đậu cove nhưng ít ai biết rằng lá của đậu cove cũng có thể ăn được. Loại rau này rất giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K..., có chức năng thúc đẩy nhu động ruột, giảm cholesterol và tăng cường khả năng miễn dịch.
Hơn nữa, lá đậu cove là loại rau rất ngon, có thể dùng làm nhiều món ăn khác nhau. Bạn có thể chế biến loại rau này theo cách dưới đây để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng của chúng.
Tuy quả đậu cove và lá đều tốt cho sức khỏe nhưng cũng nên sử dụng vừa đủ để tốt cho sức khỏe. Chỉ nên ăn lượng vừa phải, khoảng 100-200g mỗi ngày.
Đậu cove là loại rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, vị ngọt mát, rất dễ ăn và dễ chế biến thành nhiều món nên được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể trồng đậu cove tại nhà trong thùng xốp hoặc chậu.
Đậu cove có thể phát triển trên nhiều loại đất khác nhau, nhưng để cho năng suất cao và chất lượng đậu tốt thì nên trồng bằng đất thịt nhẹ, đất pha cát, đất phù sa, đất giữ ẩm và thoát nước tốt.
Lưu ý cây có thể trồng quanh năm vào các thời vụ gieo hạt từ tháng 1 – 3, và vụ gieo vào tháng 9 – 10. Loại rau này rất dễ sinh trưởng mà không cần bón nhiều phân, chỉ cần tưới nước đủ ẩm là cây sẽ phát triển tốt, sau khi gieo trồng khoảng 40-50 ngày là có thể thu hoạch được.
Cách làm món lá đậu cove xào thơm ngon
Nhiều người chỉ biết ăn quả đậu mà không biết rằng ngọn (đọt) đậu cove hay ngọn của các loại rau đậu khác cũng có thể ăn được. Khi thấy cây đã phủ ngọn um tùm, bạn nên ngắt bớt đọt non, lá non để cây tập trung nuôi quả và những đọt non này bạn có thể dùng để chế biến thành món ăn như luộc, xào, nấu canh với cua, tép…
Lá đậu cove xào ăn rất đậm vị. Ảnh minh họa.
Dưới đây là cách chế biến món ăn: Lá đậu cove xào
Nguyên liệu: Lá đậu cove, tỏi, ớ, muối, dầu ăn
Cách làm:
- Rửa sạch và cắt lá đậu cove thành từng đoạn, cho nước vào nồi đun sôi, chần lá đậu cove rồi để riêng. Băm tỏi và ớt đỏ khô rồi để sang một bên.
- Cho lượng dầu thích hợp vào nồi, cho tỏi băm vào xào cho đến khi có mùi thơm. Cho lá đậu vào, thêm chút muối vào xào đều, chín tới là bắc ra thưởng thức.
Trúc Chi (t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/dung-chi-an-qua-la-loai-cay-nay-quy-nhu-nhan-sam-nguoi-ngheo-o-que-moc-um-tum-nhu-co-20424100310303496.htm