Đừng để cổng USB trên Smart TV 'chỉ để làm cảnh'

Đừng để cổng USB trên Smart TV 'chỉ để làm cảnh'
5 giờ trướcBài gốc
Những cổng USB này không chỉ để trang trí mà còn mở ra nhiều tính năng hữu ích, không chỉ đơn giản là việc phát nội dung đa phương tiện. Vậy những chức năng cụ thể của chúng là gì? Hiểu được vai trò cổng USB ở Smart TV sẽ giúp người dùng tận dụng tối đa mục đích mà chúng mang lại.
Cổng USB xuất hiện trên nhiều Smart TV hiện nay.
Lưu ý rằng, mặc dù hầu hết các Smart TV đều được trang bị cổng USB nhưng không phải tất cả đều cung cấp các chức năng giống nhau. Để hiểu rõ khả năng của các cổng này, người dùng cần tham khảo tài liệu hướng dẫn cụ thể của từng mẫu Smart TV.
1. Phát nội dung đa phương tiện
Một trong những công dụng phổ biến nhất của cổng USB trên Smart TV là phát phương tiện. Hầu hết các TV đều có trình phát phương tiện tích hợp nhằm cho phép người dùng phát video, nhạc và hình ảnh từ ổ USB. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tải ứng dụng trình phát phương tiện từ cửa hàng ứng dụng của TV để hỗ trợ nhiều định dạng hơn.
2. Ghi lại các chương trình truyền hình trực tiếp
Một số mẫu Smart TV còn tích hợp tính năng PVR (máy ghi video cá nhân) nhằm cho phép người dùng ghi lại chương trình truyền hình trực tiếp vào ổ USB. Tính năng này tương tự như máy VCR truyền thống nhưng được tích hợp sẵn trong TV. Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu Smart TV đều có tính năng này và thường thì nó không được quảng cáo rộng rãi, vì vậy người dùng nên kiểm tra hướng dẫn sử dụng để biết thêm chi tiết.
Cổng USB có thể giúp người dùng ghi lại các chương trình phát trực tiếp.
3. Kết nối với thiết bị ngoại vi
Cổng USB cũng cho phép kết nối các thiết bị ngoại vi như bộ điều khiển. Nếu Smart TV không hỗ trợ Bluetooth, người dùng vẫn có thể kết nối bộ điều khiển Xbox hoặc các thiết bị khác thông qua cổng USB. Điều này rất tiện lợi khi sử dụng các ứng dụng từ xa hoặc trình duyệt tích hợp trên TV.
4. Cung cấp nguồn hoặc sạc
Cổng USB không chỉ cho phép người dùng kết nối các thiết bị USB mà còn cung cấp nguồn điện cho nhiều thiết bị khác. Mặc dù hầu hết các Smart TV chỉ cung cấp một vài watt theo tiêu chuẩn USB nhưng điều này vẫn đủ để hỗ trợ một số thiết bị.
Chẳng hạn, nếu người dùng có một thiết bị phát trực tuyến cần nguồn điện USB, họ chỉ cần cắm nó vào cổng USB của Smart TV và thiết bị sẽ nhận được nguồn điện miễn là TV đang bật. Các thử nghiệm cho thấy việc cấp nguồn cho máy tính Raspberry Pi bằng cách sử dụng nguồn USB từ cổng trên Smart TV đều thành công mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.
Nhiều phụ kiện cần cấp nguồn hoặc sạc qua USB có thể tận dụng cổng USB trên Smart TV.
Ngoài ra, cổng USB cũng là một giải pháp tiện lợi để sạc bộ điều khiển trò chơi và điều khiển từ xa của Smart TV, như bộ điều khiển đi kèm với Apple TV. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hầu hết Smart TV không cung cấp nguồn qua USB khi ở chế độ chờ. Do đó người dùng nên kiểm tra xem thiết bị có tiếp tục được sạc khi TV tắt màn hình hay không thay vì chỉ đơn giản cho rằng nó sẽ hoạt động.
Một số mẫu Smart TV còn được trang bị hai cổng USB nhằm cho phép người dùng sử dụng một cổng để lưu trữ USB và cổng còn lại để kết nối hoặc sạc thiết bị ngoại vi, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.
Nguyên Khang
Nguồn Vietnamdaily : https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/doi-song-24h/dung-de-cong-usb-tren-smart-tv-chi-de-lam-canh-226671.html