Dừng khai thác cầu treo Thanh Sơn, huyện Định Quán

Dừng khai thác cầu treo Thanh Sơn, huyện Định Quán
2 giờ trướcBài gốc
Cầu treo Thanh Sơn hiện đã bị bịt kín 2 đầu cầu ngắn không cho phương tiên giao thông qua lại. Ảnh: Anh Tuấn
Nội dung văn bản thống nhất việc dừng khai thác, sử dụng cầu treo qua sông Đồng Nai đi xã Thanh Sơn trong quá trình chờ xin chủ trương tháo dỡ, thu hồi và thanh lý tài sản kết cấu cầu Thanh Sơn theo quy định. Giao Phòng Kinh tế và hạ tầng tổ chức thực hiện phương án dừng khai thác, sử dụng cầu treo qua sông Đồng Nai đi xã Thanh Sơn trước ngày 25-9.
Hiện Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện đã cho hàn bịt kín 2 đầu cầu, đồng thời phối hợp với UBND xã Thanh Sơn và Ngọc Định tuyên truyền đến người dân về việc dừng khai thác, sử dụng cầu treo. Khi tham gia lưu thông qua sông Đồng Nai đi theo hướng cầu Thanh Sơn, không lưu thông qua cầu treo.
Cầu treo dây võng Thanh Sơn được được đưa vào sử dụng vào tháng 8-2016, có quy mô bề rộng mặt cầu 3m, dài hơn 200m. Tổng kinh phí xây trên 13 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước.
Đến năm 2021, cầu Thanh Sơn bằng bê tông, cốt thép được thông xe và đưa vào sử dụng. Đây là dự án thuộc nhóm B, có chiều dài hơn 198m, gồm 6 nhịp dầm bêtông cốt thép. Khổ cầu rộng 9m, trong đó, mặt cầu rộng 7m. Cầu được thiết kế với vận tốc tối đa đạt 60km/h. Tổng vốn đầu tư hơn 138 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Dự án này đã tạo điều kiện thuận lợi hơn, an toàn hơn cho việc đi lại, lưu thông hàng hóa cho người dân Thanh Sơn và ngược lại.
Vì vậy, việc người dân vẫn tiếp tục tham gia lưu thông qua cầu treo dây võng Thanh Sơn không đảm bảo an toàn, đặc biệt vào các mùa mưa, lũ.
Tuấn Anh
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202409/dung-khai-thac-cau-treo-thanh-son-huyen-dinh-quan-c644756/