Dừng miễn phí sử dụng đường bộ đối với xe vận chuyển hàng cứu trợ từ 13/10

Dừng miễn phí sử dụng đường bộ đối với xe vận chuyển hàng cứu trợ từ 13/10
3 giờ trướcBài gốc
Dừng miễn phí sử dụng đường bộ đối với xe vận chuyển hàng cứu trợ từ ngày 13/10. Ảnh: Trần Bùi
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị dừng việc miễn phí sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).
Trước đó, vào ngày 13/9, Cục Đường bộ đã đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xem xét, chỉ đạo các trạm thu phí miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí.
Việc miễn thu tiền cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ đã tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng hóa cứu trợ được nhanh chóng đến các vùng bị ảnh hưởng do bão lũ gây ra cũng như giúp nhân dân khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, được người dân cả nước đồng tình, ủng hộ.
Xuất hiện tình trạng lợi dụng chính sách miễn phí sử dụng đường bộ đối với xe vận chuyển hàng cứu trợ gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông
Theo báo cáo của một số doanh nghiệp dự án, có một số xe đã lợi dụng chính sách miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ, không mua vé khi qua trạm, gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông tại các trạm thu phí.
Những hành động này làm xấu đi hình ảnh cao đẹp của công tác từ thiện và gây khó khăn cho công tác tổ chức thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ của doanh nghiệp dự án.
Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đến nay, việc miễn thu tiền cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu thực tiễn. Nhằm ổn định công tác tổ chức thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ, Cục Đường bộ đề nghị các cơ quan, đơn vị kiểm soát chặt chẽ các xe thuộc đối tượng miễn phí.
Đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan xử lý các đối tượng lợi dụng chính sách miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực trạm thu phí.
Các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, VEC dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí kể từ 0 giờ ngày 13/10.
Trang Linh
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/dung-mien-phi-su-dung-duong-bo-doi-voi-xe-van-chuyen-hang-cuu-tro-tu-13-10-179241009110750116.htm