Dừng miễn phí xe chở hàng cứu trợ qua trạm BOT từ 13/10

Dừng miễn phí xe chở hàng cứu trợ qua trạm BOT từ 13/10
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
Ngày 9/10, Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT về đề nghị dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của bão số 3.
Trước đó, bão số 3 (bão Yagi) đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta, gây ra sức tàn phá và thiệt hại nặng về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, kinh tế của Nhân dân.
Phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” và để hỗ trợ vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến các khu vực bị ảnh hưởng, giúp Nhân dân khắc phục hậu quả do bão lụt, ngày 13/9/2024, Cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xem xét, chỉ đạo các trạm thu phí miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí.
Tuy nhiên, theo báo cáo của một số doanh nghiệp dự án, có một số xe đã lợi dụng chính sách miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ, không mua vé khi qua trạm, gây mất an ninh trật tự ATGT tại các trạm thu phí.
Những hành động này làm xấu đi hình ảnh cao đẹp của công tác từ thiện và gây khó khăn cho công tác tổ chức thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ của doanh nghiệp dự án.
Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị kiểm soát chặt chẽ các xe thuộc đối tượng miễn phí; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý các đối tượng lợi dụng chính sách miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ...
Các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, VEC dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí kể từ 0h ngày 13/10/2024.
Bảo Hân
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/dung-mien-phi-xe-cho-hang-cuu-tro-qua-tram-bot-tu-1310-post704041.html