Đường Lê Quang Đạo lỡ hẹn về đích dịp 10/10

Đường Lê Quang Đạo lỡ hẹn về đích dịp 10/10
3 giờ trướcBài gốc
Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối quận Nam Từ Liêm với Hà Đông có mức đầu tư khoảng 740 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) tới đây. Tuy nhiên, do tiến độ dự án không đạt nên chưa thể thông xe trong tháng 10.
Với tổng chiều dài hơn 2,6 km, tuyến đường có diện tích sử dụng đất khoảng 11,86 ha. Trong tổng kinh phí đầu tư, chi phí giải phóng mặt bằng dự án hơn 163 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 408 tỷ đồng, hứa hẹn là trục giao thông huyết mạch nối quận Nam Từ Liêm và quận Hà Đông (Hà Nội).
Theo thiết kế, tuyến đường có tiêu chuẩn đường liên khu vực, quy mô mặt cắt ngang 40 m với 6 làn xe. Riêng đoạn khớp nối với đại lộ Thăng Long (dài khoảng 110 m) có bề rộng mặt cắt ngang 100 m.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm, trên công trường dự án đang huy động tối đa máy móc, công nhân, kỹ sư thi công 3 ca liên tục để đưa công trình cán đích dịp 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10). Tuy nhiên, mưa nhiều ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công và chất lượng thi công các hạng mục trên toàn tuyến nên tiến độ không thể đạt được.
"Thời điểm ký kết hợp đồng hoàn thiện dự án này là vào tháng 6/2025, nên chúng tôi sẽ tập trung ngay khi có điều kiện thời tiết thuận lợi. Về tiến độ chi tiết, chúng tôi đã làm việc với các nhà thầu và từ giờ đến cuối năm nếu thời tiết thuận lợi, các đơn vị cam kết hoàn chỉnh các hạng mục liên quan, đưa công trình vào sử dụng trong tháng 12", đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm, đánh giá.
Theo ghi nhận của PV Tiền Phong ngày 30/9, sau gần 2 năm thi công, tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài đã được hình thành. Trong đó, đoạn giao cắt Đại lộ Thăng Long đến phố Đại Linh (phường Mễ Trì) gần như đã hoàn thiện.
Đoạn đường này có chiều dài khoảng một km đã được lát đá vỉa hè, thảm nhựa mặt đường, trồng cây xanh, và hệ thống đèn chiếu sáng.
Đoạn còn từ đường Sa Đôi đến cuối tuyến còn ngổn ngang, kết cấu mặt đường chưa hoàn thiện.
Theo thiết kế, tuyến đường có tiêu chuẩn đường liên khu vực, với vận tốc thiết kế 60 km/h. Quy mô mặt cắt ngang đường điển hình 40 m, đoạn khớp nối với Đại lộ Thăng Long (dài khoảng 110 m) có bề rộng mặt cắt ngang 100 m.
Thời tiết mưa nhiều gây ảnh hưởng lớn tới việc thi công.
Để hoàn thành đường Lê Quang Đạo kéo dài, nhiều máy móc, thiết bị được được huy động, công nhân bất chấp thời tiết khắc nghiệt để gấp rút thi công dự án.
Nhiều hạng mục phụ trợ như vỉa hè, cột cấp nước phòng cháy, cây xanh... đang được rốt ráo thi công.
Phùng Linh
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/duong-le-quang-dao-lo-hen-ve-dich-dip-1010-post1677804.tpo