Đường ngập, các trường TP Vinh cho học sinh nghỉ học

Đường ngập, các trường TP Vinh cho học sinh nghỉ học
2 giờ trướcBài gốc
Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, TP Vinh cho tất cả các trường nghỉ học.
Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, học sinh trên địa bàn TP Vinh được nghỉ học cho đến khi nước rút.
"Đối với những trường kịp thời thông báo thì sẽ nghỉ, còn học sinh nào sáng nay đến lớp thì trường vẫn tổ chức ôn tập cho các em. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các em, nhà trường sẽ liên lạc với cha mẹ học sinh đến tận nơi đón con về", ông Hoàn nói.
Trước đó, để chủ động ứng phó với thiên tai, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có văn bản gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo, cơ sở trực thuộc cảnh báo về mối nguy hiểm của cơn bão số 4. Sở yêu cầu các trường học theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, ngập lụt, kịp thời triển khai ứng phó theo phương châm "bốn tại chỗ", thường xuyên giữ liên lạc với Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, lực lượng cứu hộ địa phương.
Nhiều tuyến đường mênh mông trong "biển nước".
Các vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở, vùng thấp trũng, trên đường đến trường, học sinh phải qua cầu, ngầm, tràn không đảm bảo an toàn, nhà trường chủ động cho học sinh nghỉ học tùy diễn biến của mưa lớn tại địa phương.
Đối với các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú, trường phổ thông có học sinh bán trú, trường hợp có học sinh ở lại tại trường, Sở yêu cầu các đơn vị quản lý chặt chẽ, không để các em tự ý ra khỏi khu vực trường trong thời điểm mưa lớn, nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất xảy ra.
Các trường thuộc hạ lưu thủy điện cần sẵn sàng phương án ứng phó trong trường hợp nhà máy thủy điện xả lũ, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.
Bùi Hoàng Ý
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/duong-ngap-cac-truong-tp-vinh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-post526329.html