Đường phố Thủ Đức thành biển nước sau cơn mưa chiều 13/10

Đường phố Thủ Đức thành biển nước sau cơn mưa chiều 13/10
3 giờ trướcBài gốc
Clip tuyến đường Lý Tế Xuyên, phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP.HCM. (Thực hiện: Mỹ Quỳnh)
Chiều 13/10, TP.HCM đổ mưa lớn ở nhiều quận, huyện. Cơn mưa lớn, kéo dài khiến nhiều khu vực ngập nước. Tại TP Thủ Đức (TP.HCM), một số đoạn trên đường Tô Ngọc Vân và xung quanh khu vực chợ Thủ Đức ngập nhẹ, nước rút nhanh.
Tuy nhiên, tại một số khu vực khác, do phần đường trũng, nước mưa tràn xuống và phun từ các miệng cống lên khiến đường sá ngập nặng, giao thông ùn ứ nghiêm trọng.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ gần 18h đến 19h30, đầu đường Lý Tế Xuyên, phường Linh Đông, TP Thủ Đức (đoạn giáp với đường Phạm Văn Đồng) ngập nặng gần 1km. Thời điểm nước cao nhất lên đến gần yên xe máy.
Dòng nước ở bên phải đường đổ xuống rất mạnh, trôi cuồn cuộn, cuốn theo rác thải và đất, đá.
Nhiều người dân đi rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, đi tiếp cũng không được mà dừng lại quay đầu cũng rất khó khăn.
Hai bên đường, xe cộ chết máy ngổn ngang. Nhiều người tấp vào lề chờ nước rút mới dám đi tiếp.
Anh Nguyễn Văn Hậu (33 tuổi) cho biết, tuyến đường này thường hay ngập sau mưa, nhưng thường anh vẫn vượt qua được. Hôm nay do chủ quan, khi đi được nửa đoạn ngập thì xe chết máy.
Trong ảnh, một người dân vừa dắt xe bị chết máy đi qua đoạn ngập nước, vừa cảnh báo những người ở chiều ngược lại đừng tiến lên phía trước. "Ngập sâu lắm, đừng có đi mà chết máy, quay đầu tìm đường khác đi", người đàn ông liên tục nói.
Bà Sinh, một người dân sống bên đường chia sẻ, nước ngập tràn hết vào nhà, tràn ra tận phía sau. Theo bà Sinh, năm nay bị ngập khủng khiếp nhất từ trước tới nay, các năm trước có ngập nhưng cũng chỉ ở ngoài đường, không tràn vào nhà.
"Mưa ngập, nước chảy xiết rất nguy hiểm. Mong chính quyền xem xét, có phương án nâng đường hoặc cải tạo hệ thống cống nước chứ như thế này mãi, dân khổ quá", bà Sinh nói.
Trong hơn một giờ đồng hồ, hàng chục chiếc xe bị chết máy giữa đường, người dân chật vật để dắt đi.
Nhiều em nhỏ khóc thét vì sợ hãi khi đi qua dòng nước chảy xiết.
Thậm chí, có người bị thương vì không may sụp hố khi cố gắng di chuyển qua dòng nước ngập.
Trước đó, vào ngày 8/10, TP.HCM cũng xảy ra mưa lớn tại nhiều quận huyện khiến ngập úng nhiều nơi. Lãnh đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, nguyên nhân là do lượng mưa lớn vượt tần suất thiết kế của các cống thoát nước.
Cụ thể, do hệ thống cống lớn tại TP.HCM được xây dựng từ trước năm 2015 với khả năng chịu đựng 85mm nước trong 3 giờ, các hệ thống cống nhỏ có khả năng chịu đựng còn thấp hơn. Do đó, nếu mưa lớn, lưu lượng cao, vượt quá tần suất thiết kế thì ngập là điều khó tránh khỏi.
Mỹ Quỳnh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/duong-pho-thu-duc-thanh-bien-nuoc-sau-con-mua-chieu-13-10-192241013191255821.htm