Dương Quốc Hoàng dừng bước, Việt Nam vẫn có 2 cơ thủ vào tứ kết Peri 9-Ball Open 2024

Dương Quốc Hoàng dừng bước, Việt Nam vẫn có 2 cơ thủ vào tứ kết Peri 9-Ball Open 2024
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 3/10, Peri 9-Ball Open Pool 2024 đã diễn ra các vòng Last 64, Last 32 và Last 16. Trước khi vòng Last 64 thi đấu, Việt Nam có 10 cơ thủ gồm Đỗ Thế Kiên, Lường Đức Thiện, Nguyễn Văn Huynh, Phạm Phương Nam, Nguyễn Viết Tâm, Nguyễn Hoàng Tuấn, Nguyễn Bảo Châu, Trần Võ Dũng, Bùi Trường An và Dương Quốc Hoàng.
Tuy nhiên bước vào vòng 32 chủ nhà chỉ còn 5 cơ thủ là Đỗ Thế Kiên, Lường Đức Thiện, Nguyễn Viết Tâm, Nguyễn Hoàng Tuấn và Nguyễn Bảo Châu. Dương Quốc Hoàng là cái tên đáng chú ý nhất phải dừng bước. Nhà vô địch Scottish Open đã để thua cựu số 1 thế giới Francisco Sanchez Ruiz với tỷ số 3-9. Một trong những bất ngờ khác của vòng 64 là Fedor Gorst đã bị tay cơ không mấy tên tuổi đến từ Hy Lạp Dimitris Loukatos đánh bại 9-4.
Và sau loạt trận của vòng 32, thêm 2 cơ thủ Việt Nam không thể đi tiếp là Bảo Châu và Nguyễn Viết Tâm. Đáng chú ý, hàng loạt tên tuổi của thế giới cũng sớm chia tay giải đấu như Shane Van Boening, Carlo Biado, Johann Chua, Aloysius Yapp, Ko Pin Yi.
Mọi kỳ vọng của chủ nhà ở vòng Last 16 được đặt vào Đỗ Thế Kiên, Lường Đức Thiện và Nguyễn Hoàng Tuấn. Trong đó, Lường Đức Thiện là người giành tấm vé vào tứ kết sớm nhất. Tưởng như tay cơ người Bắc Cạn sẽ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ mạnh đến từ Philippines là Baseth Mocaibat, người thời gian qua thường xuyên sang Việt Nam thi đấu giao lưu và thắng rất nhiều cơ thủ chủ nhà. Tuy nhiên, thế trận diễn ra lại trái ngược hoàn toàn dự đoán. Đức Thiện đã có trận đấu chơi xuất sắc, không mắc một sai lầm nào trong các tình huống bi đơn và nhanh chóng giành chiến thắng cách biệt 9-1.
Giải đấu thu hút nhiều tay cơ quốc tế, được sự đón nhận của đông đảo người hâm mộ (ảnh Hiển Trần)
Sau Đức Thiện, Hoàng Tuấn là cơ thủ chủ nhà có vé vào tứ kết khi anh đánh bại đối thủ cũng đến từ Philippines là Gallito Paulo. Sự có mặt của Hoàng Tuấn ở vòng 8 cơ thủ mạnh nhất được đánh giá là bất ngờ, bởi anh không nằm trong số những cái tên của chủ nhà được đặt nhiều kỳ vọng tại Peri 9-Ball Open năm nay.
Trận đấu giữa Đỗ Thế Kiên và Mickey Krause diễn ra hấp dẫn và vô cùng gay cấn. Trước đối thủ mạnh đang là đương kim vô địch European Open 2024, Kiên Pháp khởi đầu tốt và dẫn sâu tới 6-1. Tuy nhiên nửa sau trận đấu thuộc về cơ thủ Đan Mạch. Anh thắng một mạch 6 ván rồi dẫn ngược 7-6. Trận đấu sau đó được đẩy lên hill-hill với cơ hội giành chiến thắng chung cuộc thuộc về Kiên Pháp khi anh có quyền phá ở ván quyết định. Ở thế bi mở, đáng tiếc Kiên Pháp lại có pha xử lý bi 6 để rồi trao vé vào tứ kết cho Mickey Krause.
Như vậy, Việt Nam sẽ có Lường Đức Thiện và Hoàng Anh Tuấn góp mặt tại tứ kết Peri 9-Ball Open 2024. Các trận đấu tứ kết sẽ thi đấu vào sáng mai, và vòng bán kết, chung kết của Peri 9-Ball Open diễn ra cùng ngày.
Diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4/10 tại Peri Pool Arena với quy mô lớn nhất Đông Nam Á mới được khai trương tại Đà Nẵng, Peri 9-Ball Open 2024 thu hút hàng nghìn NHM Đà Nẵng đến theo dõi, cổ vũ trực tiếp.
Trong năm thứ 2 tổ chức, Peri 9-Ball Open là giải đấu nằm trong hệ thống xếp hạng tính điểm của WNT (BXH cơ thủ uy tín nhất thế giới trực thuộc Matchroom) đã tạo được uy tín về chất lượng chuyên môn với sự tham dự của các cơ thủ hàng đầu thế giới, châu Á, Việt Nam và gây ấn tượng với các cơ thủ về khâu tổ chức cũng như cơ sở vật chất. Giải có quy mô 256 cơ thủ, trong đó có 100 cơ thủ thuộc top đầu BXH WNT và có tổng quỹ tiền thưởng 110.000 đô la (khoảng 2,5 tỷ đồng).
Tiểu Phùng
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/duong-quoc-hoang-dung-buoc-viet-nam-van-co-2-co-thu-vao-tu-ket-peri-9-ball-open-2024-post1678982.tpo