Đường tỉnh 261 xuống cấp, người dân vất vả lưu thông

Đường tỉnh 261 xuống cấp, người dân vất vả lưu thông
4 giờ trướcBài gốc
ĐT.261 đoạn qua TP. Phổ Yên.
Khảo sát tuyến đường trên, đoạn qua địa phận các xóm: Ba Quanh, Thống Thượng, xóm 2, Cầu Giao… của xã Minh Đức, chúng tôi nhận thấy tình trạng xuống cấp khá nghiêm trọng. Nhiều vị trí mặt đường bong tróc, tạo thành những “ổ trâu, ổ gà” san sát nhau, ngày mưa thì lầy lội, ngày nắng bẩn bụi. Việc di chuyển của phương tiện rất khó khăn, vì tránh “ổ gà” bên này lại vấp phải “ổ trâu” bên kia. Hơn nữa, tuyến ĐT.261 chạy qua địa bàn xã có nhiều vị trí cua nhỏ hẹp, khuất tầm nhìn, hằng ngày có hàng trăm lượt phương tiện tải trọng lớn đi qua.
Chị Đặng Thị Thảo, ở xóm Thống Thượng, xã Minh Đức, cho hay: Tuyến đường đã xuống cấp nhiều năm. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, nhân dân đã nhiều lần có ý kiến đề nghị tu sửa.
Hiện nay, khu vực phía Tây của TP. Phổ Yên đang được triển khai một số công trình, dự án lớn, lượng xe tải chở đất, vật liệu xây dựng qua đây mật độ dày, khiến tuyến ĐT.261 vốn đã nhỏ hẹp, xuống cấp lại càng hư hại nặng hơn. Ngoài ra, bụi bẩn từ xe trọng tải lớn trong quá trình lưu thông cũng khiến cuộc sống của người dân hai bên đường bị ảnh hưởng không nhỏ. Theo phản ánh của người dân, việc tưới đường được các nhà thầu thực hiện nhưng không thường xuyên.
Bà Triệu Thị Luyến, chủ một cửa hàng ở xóm 2, xã Minh Đức, cho biết: Mỗi lần có xe tải chạy qua, bụi bay mù mịt cả đoạn dường dài, hàng hóa lúc nào cũng trong tình trạng lấm lem. Không tưới nước thì bụi, mà tưới nước thì đường lúc nào cũng ướt nhẹp, không chỉ gây mất mỹ quan, mà khiến đường nhanh xuống cấp hơn.
Tuyến ĐT.261 chạy qua địa bàn TP. Phổ Yên dài hơn 40km, kết nối từ phường Ba Hàng đi thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ). Hiện nay, trên địa bàn huyện Đại Từ, tuyến đường đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng. Tuy nhiên, đoạn qua địa bàn TP. Phổ Yên (khu vực xã Minh Đức và Phúc Thuận) đang bị xuống cấp, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân. Nguyên nhân là do thời gian khai thác đã lâu, lại không được duy tu, bảo dưỡng kịp thời, cùng với đó là sự gia tăng xe trọng tải lớn đi qua.
Ông Nguyễn Văn Đoàn, Phó Chủ tịch UBND TP. Phổ Yên, thông tin: UBND thành phố đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải khảo sát thực tế, đánh giá tình trạng tuyến đường. Trên cơ sở này, Sở sẽ báo cáo với UBND tỉnh, đề xuất phương án đầu tư, cải tạo trong giai đoạn tới. Trước đó, Sở Giao thông Vận tải cũng thực hiện sửa chữa nhỏ ĐT.261 ở một số chỗ bị hư hỏng nặng qua TP. Phổ Yên...
Phương Huy
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/giao-thong/202410/duong-tinh-261-xuong-cap-nguoi-dan-vat-va-luu-thong-ea228ec/