'Em tôi đi cứu người nhưng lại mất mạng, đau xót vô cùng'

'Em tôi đi cứu người nhưng lại mất mạng, đau xót vô cùng'
4 giờ trướcBài gốc
Tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang, Hà Giang), không khí đau thương bao trùm lên căn nhà nhỏ lụp xụp của mẹ con chị Vừ Thị Dính. Bên trong nhà, người mẹ trẻ ôm hai đứa con vào lòng, ngẩn ngơ nhìn lên bàn thờ đặt di ảnh của chồng.
"Trước đây, cứ khoảng 7h tối là anh đi làm về, các con lại tíu tít gọi bố. Nay anh mất, chúng thỉnh thoảng lại hỏi sao bố đi đâu mà lâu về thế, tôi quặn lòng cố không khóc trước mặt con", chị Dính đau khổ.
Các con của anh Tuấn là Phạm Anh Tú (6 tuổi) và Phạm Thị Thanh Trà (4 tuổi) còn quá nhỏ.
Căn nhà nhỏ lụp xụp của vợ chồng chị Dính tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh. Ảnh: XĐ
Anh Đinh Phương (34 tuổi), một trong 3 người tiến vào tâm vụ sạt lở kể lại, sáng sớm 29/9, tại khu vực KM51+200, quốc lộ 2, địa phận thôn Nậm Buông có một vụ sạt nhỏ, các ngôi nhà nằm dọc đường chưa kịp di dời người và tài sản. Anh Phạm Anh Tuấn cùng các thanh niên trong thôn đã gọi nhau đến hỗ trợ.
Khoảng 7h cùng ngày, sau khi di dời được 3 hộ gia đình thì phía trên đồi có dấu hiệu sạt lở, anh Tuấn chạy ra đường dừng phương tiện, cảnh báo mọi người về nguy cơ sạt lở trên đồi. Đúng lúc đó, trên đồi cao phát ra tiếng động lớn, đất đá đổ sập xuống. Các thanh niên hô nhau chạy nhưng anh Tuấn thấy có người bị ngã xe nên quay lại trợ giúp nên bị vùi lấp, cả 2 người cùng tử vong.
Chị Phạm Thị Hiển (chị gái anh Tuấn) cho biết: "Giây phút đưa được thi thể em tôi ra ngoài, em ấy còn bị mất 1 bàn tay. Sau đó lực lượng tìm kiếm tìm thấy 1 bàn tay vẫn đang nắm ở đuôi chiếc xe máy bị vùi lấp. Em tôi xấu số, đi giúp người nhưng lại mất mạng, chúng tôi đau xót vô cùng".
Cháu Phạm Anh Tú, con trai đầu của gia đình. Ảnh: XĐ
Chồng mất, gánh nặng gia đình đè lên vai người vợ trẻ vốn chỉ ở nhà chăm sóc các con. Chị Dính nghẹn ngào nói, trước kia chồng chị làm lái xe tải thuê, tằn tiện cũng đủ nuôi con ăn học. Anh chị chưa có nhà riêng mà sống cùng bố đẻ anh Tuấn. Nay anh không còn, ai nấy đều suy sụp nhưng điều đáng lo hơn là chẳng còn ai có khả năng kiếm tiền ở nơi bản làng, tương lai hai đứa bé hết sức mờ mịt.
Hiện trường vụ sạt lở kinh hoàng tại Km51+200, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang.
Trao đổi với VietNamNet ông Nguyễn Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Việt Vinh cho hay, anh Tuấn là người nhiệt tình, tốt bụng, sống hòa thuận với bà con thôn xóm. Mặc dù gia đình gặp nhiều khó khăn, cả nhà chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi từ nghề lái xe mà anh kiếm được, nhưng mỗi khi thôn xóm có việc gì, anh đều chung tay giúp đỡ.
Các đoàn thể, tổ chức xã Việt Vinh lo hậu sự, chia buồn cùng gia đình. Ảnh: XĐ
"Ngay khi tìm thấy thi thể anh Phạm Anh Tuấn, các đoàn thể, tổ chức của xã đã vào gia đình chị Dính để hỗ trợ và cùng lo hậu sự cho anh. Tuy nhiên lúc này, vợ con anh đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng để sớm ổn định cuộc sống. Hai cháu Tú và Trà cần được chăm sóc, học hành", ông Quang nói.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Chị Vừ Thị Dính, thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang.
SĐT chị Phạm Thị Hiển, chị gái anh Tuấn: 0832531679
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.292 (Chị Vừ Thị Dính)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148.
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Vietinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamNet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.
Đức Hoàng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/hoan-canh-eo-le-cua-nguoi-dan-ong-tu-vong-khi-giup-nguoi-dan-ra-khoi-diem-sat-lo-2331966.html